Theo dõi trên

Phòng Cảnh sát giao thông: Tăng cường biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm

25/10/2021, 06:56 - Lượt đọc: 114

BT- Với tình hình tội phạm có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông không chỉ là tuần tra xử lý những trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông mà còn phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh với các loại tội phạm khác nhau.

Thông qua các hoạt động nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát giao thông đã tích cực đấu tranh với các loại tội phạm khác.

Trong quá trình công tác, các tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện một số trường hợp tài xế vi phạm Luật Giao thông đường bộ có nhiều biểu hiện nghi vấn về sử dụng chất ma túy. Bên cạnh đó, trong quá trình điều tra, triệt phá các băng nhóm có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, lực lượng công an phát hiện các đối tượng thường xuyên sử dụng phương thức dùng xe ô tô để vận chuyển chất ma túy. Vì vậy, thời gian vừa qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông triển khai các biện pháp nghiệp vụ để theo dấu và phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các huyện truy bắt các đối tượng tội phạm về ma túy.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, Phòng Cảnh sát giao thông đã tham mưu Công an tỉnh ban hành kế hoạch về “tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường bộ mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn năm 2021” và phương án phối hợp tổng kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn trên tuyến quốc lộ 1A. Thời gian thực hiện từ 15/3 đến hết ngày 31/12. Để thực hiện kế hoạch này, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức điều tra cơ bản, khảo sát, nắm tình hình tuyến, địa bàn giao thông, khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, karaoke, nhà hàng, quán ăn; khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, ma túy và phương tiện tham gia giao thông, để nắm quy luật hoạt động về thời gian, tuyến đường, địa bàn có nhiều khả năng lái xe sử dụng chất ma túy, rượu bia và các chất kích thích khác. Chủ động phối hợp với các lực lượng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông đường bộ, như vận chuyển ma túy, hàng lậu, gian lận thương mại, chống người thi hành công vụ...

Nhờ vậy, đã tổ chức truy bắt thành công cũng như phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, tàng trữ trái phép chất ma túy, đối tượng truy nã, giải tán các vụ tụ tập đông người và phương tiện manh nha đua xe trái phép trên tuyến quốc lộ 1A. Trong đó có những vụ án về ma túy mà số lượng ma túy thu được rất lớn. Ví dụ như 1 vụ xảy ra ngày 4/8/2021, vào lúc 6 giờ sáng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 2, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Khi phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng đã quăng xe máy bỏ chạy vào đường Trần Quang Diệu, thuộc khu phố 2, phường Xuân An, TP. Phan Thiết tìm cách tẩu thoát. Vừa chạy đối tượng vừa ném các túi nhỏ nilon bên trong có chứa ma túy khắp nơi trên đường, hòng phi tang vật chứng nhưng đối tượng đã bị lực lượng công an nhanh chóng khống chế, bắt giữ. Đối tượng nhanh chóng được xác định Trần Văn Quang (SN 1996, thường trú tại khu phố 2, phường Đức Long, TP. Phan Thiết). Cơ quan công an cũng thu giữ tang vật gồm: 1 bánh heroin và hơn 600 gam ma túy đá. Quang là đối tượng chủ mưu, cầm đầu đường dây vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về Bình Thuận.

Trong những tháng cuối năm, khi hoạt động giao thông vận tải trên cả nước dần trở lại bình thường thì các đối tượng tội phạm cũng sẽ manh nha hoạt động trở lại. Vì vậy Phòng Cảnh sát giao thông đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ để vừa kiểm soát việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân vừa theo dấu, đấu tranh với các loại tội phạm khác.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã thực hiện 1.044 ca tuần tra kiểm soát với 4.598 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Các tổ tuần tra đã dừng kiểm soát 6.793 lượt phương tiện. Qua đó phát hiện 15 trường hợp vi phạm về sử dụng ma túy; 1.013 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Lực lượng cảnh sát giao thông đã xử phạt số tiền hơn 4,5 tỷ đồng, tước 452 giấy phép lái xe và ra quyết định tạm giữ 1.029 phương tiện.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng Cảnh sát giao thông: Tăng cường biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm