Theo dõi trên

Phan Thiết: Kiểm tra, chấn chỉnh tình hình trật tự trên Đại lộ Lê Duẩn

22/10/2020, 19:21 - Lượt đọc: 36

BTO- Tối 21/10, phòng Quản lý đô thị TP. Phan Thiết phối hợp với các ngành chức năng liên quan và chính quyền 2 phường Phú Trinh và Phú Tài tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh tình hình trật tự về ban đêm trên Đại lộ Lê Duẩn, do các hộ kinh doanh có hành vi lấn chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ.

                
      Lực lượng quản lý đô thị kiểm tra trên tuyến đường Lê Duẩn.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở và xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm các quy định pháp luật như để bàn ghế, hàng hóa, mái che, bảng quảng cáo lắp đặt không đúng quy định, lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán; xe máy, mô tô, ô tô đậu không đúng nơi quy định. Sau buổi kiểm tra này, UBND phường Phú Trinh và Phú Tài sẽ mời những hộ kinh doanh trên Đại lộ Lê Duẩn có hành vi lấn chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ lên làm việc và cho ký cam kết không tái phạm.

Qua thực tế cho thấy, mặc dù lực lượng chức năng TP. Phan Thiết đã tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các trường hợp vi phạm; thế nhưng do lực lượng mỏng nên không thể túc trực thường xuyên tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố. Trong khi đó, nhiều địa phương còn bỏ ngỏ công tác kiểm tra, xử lý, chưa xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm phối hợp tuần tra, kiểm soát nên tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn tiếp tục tái diễn và có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân; lực lượng chức năng Phan Thiết và chính quyền các phường, xã cần tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình lấn chiếm vỉa hè để buôn bán nhằm lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông; tạo điều kiện cho người đi bộ được đi trên vỉa hè vốn là nơi dành riêng cho mình.

N. D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Kiểm tra, chấn chỉnh tình hình trật tự trên Đại lộ Lê Duẩn