Theo dõi trên

Phá chuyên án trộm cắp xe máy tại Phan Thiết

17/10/2018, 10:48 - Lượt đọc: 120

BTO- 56 xe máy đang cất giấu đã bị Công an thành phố Phan Thiết phát hiện và thu giữ. 5 đối tượng có liên quan trong đường dây tiêu thụ xe máy đã được làm rõ. Đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã được Ban chuyên án lập kế hoạch truy bắt.

Gần 2 tháng nay, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Phan Thiết đã thu thập nhiều thông tin về tình hình trộm cắp xe máy trên địa bàn, đồng thời phát hiện một số đối tượng chuyên hành nghề cầm cố các loại xe máy đắt tiền, với lãi suất cao. Đáng quan tâm là đối tượng không đăng ký dịch vụ cầm đồ. Các loại xe máy đem đến cầm cố hầu hết không giấy đăng ký xe để xác định nguồn gốc.

                
      Đối tượng Thảo tại Cơ quan Cảnh sát điều tra

Vậy, đây có phải là sự dễ dãi trong việc cầm thế xe máy, hay là hoạt động kinh doanh bất thường của nhóm đối tượng này?

Trên cơ sở thông tin thu thập được về đối tượng nghi vấn, Công an thành phố Phan Thiết đã lập chuyên án đấu tranh, bước đầu đã có những kết quả về đối tượng tiêu thụ xe máy trên địa bàn và những đối tượng nghi vấn trộm cắp xe máy.

Ngày 25/8 Công an thành phố Phan Thiết phối hợp Công an phường Bình Hưng kiểm tra hành chính nhà Lê Văn Thành, sinh năm 1994, tạm trú tại khu phố 2, phường Bình Hưng phát hiện tại đây có các đối tượng Nguyễn Văn Tấn (SN 1991), ở khu phố 2, phường Hưng Long; Nguyễn Văn Bầu (SN 1990) khu phố 2, Phú Hài, Đào Văn Tín, sinh (SN 1989), ở khu phố 2, Phú Tài; Hàn Quốc Việt (SN 1991), ở khu phố 6, phường Hưng Long và Đặng Quốc Thạch (SN 1991), ở khu phố 6, Lạc Đạo cùng với 13 xe máy không có giấy đăng ký xe, 4 quyển sổ ghi thông tin cầm cố xe của một số người và nhiều loại dao, kiếm tự tạo cất giấu trong nhà.

Qua điều tra, Tấn và Bầu là đối tượng trực tiếp nhận cầm cố xe máy của các đối tượng đã khai, ngoài số xe máy trên, còn đang cất giữ 43 xe máy khác cũng không có giấy tờ tại một kho bãi gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Những xe này do một số đối tượng không rõ họ tên đem đến cầm cố và chấp nhận lãi suất cao.

                
   
      Đối tượng Quyền tại Cơ quan Cảnh sát điều tra

Cũng trong thời điểm này, Công an thành phố Phan Thiết tập trung điều tra khám phá một số vụ cướp giật và trộm cắp xe máy vừa xảy ra trên địa bàn thì những thông tin thu thập được từ các vụ này có nhiều điểm trùng khớp phương thức, thủ đoạn hoạt động mà đối tượng trộm cắp xe máy tại phường Phú Tài và cướp giật tài sản tại phường Đức Long mà nhân dân đã cung cấp. Từ đó, giúp cơ quan Công an xác định rõ hơn về những đối tượng có liên quan đến hàng chục xe máy không rõ nguồn gốc mà Công an thành phố Phan Thiết đang thu giữ.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, tạm trú tại khu phố 6, phường Đức Long, thành phố Phan Thiết kể: đang ở trong phòng trọ thì bị một thanh niên từ bên ngoài bước vào giật chiếc điện thoại di động của chị đang cầm trên tay, sau đó đối tượng chạy xe máy ra có đồng bọn đang chờ sẵn trốn thoát.

Từ nhiều nguồn tin mà nhân dân đã cung cấp, kết hợp tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an thành phố Phan Thiết đã bắt giữ đối tượng Trần Đức Duy, sinh năm 1993, ở khu phố 6, phường Đức Long. Đối tượng này khai nhận đã thực hiện 2 vụ trộm xe máy tại phường Phú Tài, đồng thời cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp giật chiếc điện thoại di động tại phòng trọ của chị Hạnh, ở phường Đức Long.

Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết tiếp tục bắt giữ Nguyễn Anh Quyền, sinh năm 1987, ở khu phố 11, phường Phú Trinh; Trịnh Minh Hiếu, sinh năm 1997, ở khu phố 7, phường Hưng Long và Trần Ngọc Thảo, sinh năm 1990 thường trú tại phường Đức Long. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện 13 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Phan Thiết và một số vùng lân cận. Từ việc làm rõ hành vi, thủ đoạn trộm cắp xe máy của các đối tượng nêu trên, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khám phá ra đường dây tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

                
   
      Đối tượng Trần Đức Duy tại hiện trường gây án

Trung tá Võ Hữu Sơn, Phó đội trưởng, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Phan Thiết cho biết: người dân địa phương nâng cao cảnh giác và có biện pháp bảo vệ tài sản, đồng thời tích cực tố giác các hành vi vi phạm giúp cơ quan Công an kịp thời xử lý nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trong vụ án này, ai là bị hại của những vụ trộm cắp xe máy đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết số 28, đường Nguyễn Hội, thành phố Phan Thiết để phối hợp làm rõ các xe máy nói trên.

Công an thành phố Phan Thiết đang tích cực điều tra, làm rõ chủ sở hữu của các xe máy đã được thu hồi, đồng thời thông báo cho nhân dân địa phương về tình hình và phương thức thủ đoạn trộm cắp xe máy đã xảy ra trên trên địa bàn để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình và gia đình.

Hoàng Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá chuyên án trộm cắp xe máy tại Phan Thiết