Theo dõi trên

Nước mắt tuổi xế chiều

09/03/2021, 09:06

BT- Tôi từng dự nhiều phiên tòa. Nơi ấy, không biết bao lần tôi đã chứng kiến nỗi đau tột cùng như đứt từng đoạn ruột của thân nhân bị cáo lẫn bị hại. Phiên tòa vừa diễn ra tuần qua, thêm một lần nữa khiến người dự khán không khỏi xé lòng.

                
   Án giết người bao giờ cũng để lại nỗi đau    khôn nguôi cho người ở lại.

Hạnh phúc chẳng tày gang

Bà Hai sống ở phường Bình Tân, thị xã La Gi. Nay bà chuẩn bị bước sang tuổi thất thập. Từ ngày chồng mất, bao gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên đôi vai người phụ nữ vốn đã khắc khổ. Một mình bà phải cáng đáng mọi việc. Bà không ngại làm bất cứ việc gì để có tiền nuôi Phong - người con duy nhất của mình. Cũng như bao người mẹ khác, bà Hai luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho con. Chỉ mong sao con khôn lớn nên người, sống bình an, đầm ấm. Trưởng thành, Phong đi biển.

Ngày con lập gia đình, bà mừng ra mặt. Niềm hạnh phúc của người mẹ được nhân lên gấp bội khi con mình đón con đầu lòng vào năm 2006 và bà Hai cũng được lên chức bà nội. Thời gian cứ thế trôi qua, thầm nghĩ sẽ sống tiếp những tháng ngày của tuổi xế chiều quây quần bên con cháu cho đến lúc hai tay buông xuôi. Nhưng mong ước bình dị ấy đã không đến với bà. Hôm ấy, bà đến dự tòa với tư cách người thân bị cáo. Nhưng nếu nói là thân nhân bị hại cũng đúng, bởi bị hại chính là con dâu, còn hung thủ chính là con ruột của mình. Ngồi lặng im nơi hàng ghế phía dưới, bà Hai đã khóc. Tiếng khóc của người mẹ già nay đã không thể thành tiếng. Nước mắt người mẹ bất hạnh ấy đã cạn vì con. Bên ngoài phiên tòa, con thơ bị cáo cứ mãi gọi mẹ, đứa lớn xin giảm án cho cha.  

Con nhỏ bơ vơ

Theo hồ sơ, Phong và chị T. là vợ chồng. Cả 2 có 5 người con, cùng sống tại phường Bình Tân. Quá trình chung sống, do nảy sinh mâu thuẫn nên T. bỏ đi nơi khác làm ăn. Đến ngày 11/8/2020, T. về lại nhà. Chiều 17/8/2020, sau khi vợ chồng xảy ra cãi vã nhau, T. sang hàng xóm chơi, còn Phong ngồi uống bia ở nhà. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Phong bảo con gọi mẹ về nhưng T. không chịu về. Đến 20 giờ 30 cùng ngày, Phong sang gọi thì T. mới về. Vừa về đến nhà, Phong ra bếp lấy 1 con dao, sau đó đâm nhiều nhát vào cổ, ngực, nách và đùi chị T. Do vết thương quá nặng và mất nhiều máu, nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Sau khi gây án, Trần Thanh Phong đã đến Công an phường Bình Tân đầu thú.

Đại diện Viện Kiểm sát tỉnh giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống vợ chồng, bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm đâm vào các bộ phận xung yếu của con người, dẫn đến tử vong. Do đó, phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Giết người”. Hành vi của bị cáo đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính hung hãn và coi thường pháp luật nên thuộc trường hợp phạm tội “Có tính chất côn đồ”. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Nghe luận tội, Phong chỉ biết khóc. Những giọt nước mắt muộn màng. Xét toàn bộ hồ sơ vụ án và những lời khai tại tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phong 16 năm tù về tội “Giết người”. Phiên tòa kết thúc, Phong bị dẫn giải về trại giam chấp hành án phạt do lỗi lầm mình gây ra. Trước khi về trại, Phong khóc lóc xin lỗi mẹ, xin mọi người tha thứ. Phong dặn mấy đứa con ngày giỗ phải thắp nhang cho mẹ, xin mẹ tha lỗi cho ba.

Một hình ảnh xé lòng. Vì lỗi lầm của một người khiến cả gia đình đau khổ. Vì một phút nóng giận của cha mà con thơ mãi mãi không còn mẹ. Sự thật quá đau lòng chua chát! Tôi chợt nghĩ, rồi tới đây ai sẽ rót nước, bưng trà, chăm sóc khi bà Hai ốm đau bệnh tật tuổi già. 5 người con của Phong sẽ ra sao khi cha đi tù, mẹ đã vĩnh viễn không còn nữa?

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước mắt tuổi xế chiều