Theo dõi trên

Nhiều cơ sở thu mua phế liệu chưa di dời ra ngoại thành

19/01/2017, 10:08 - Lượt đọc: 8

BTO- Theo chủ trương của thành phố Phan Thiết là đến 31/12/2016, tất cả các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn nội thành phải chấm dứt hoạt động để di dời ra ngoại thành. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại có tới hơn 50% cơ sở thu mua phế liệu trong nội thành Phan Thiết chưa chấp hành việc di dời.

                
      Một cơ sở thu mua phế liệu trên đường Tôn Đức Thắng

Theo thống kê mới nhất, hiện toàn thành phố Phan Thiết có 120 cơ sở thu mua phế liệu, hầu hết nằm trong khu vực nội thành, khu dân cư. Tất cả các cơ sở thu mua phế liệu trên đều được tuyên truyền, nắm bắt chủ trương cũng như thời gian chấm dứt hoạt động để tiến hành di dời ra ngoại thành. Thế nhưng, vì nhiều lý do khác nhau nên hiện tại mới chỉ có 50/120 cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn nội thành Phan Thiết chấp hành đóng cửa, di dời. Ông Đặng Thanh Tiến – Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường Phan Thiết cho biết: “Sau 31/12, các phường, xã đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và lập biên bản xử phạt các cơ sở không chấp hành việc đóng cửa, di dời theo thời gian quy định. Sau Tết Nguyên đán thành phố Phan Thiết sẽ tổ chức kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm đồng thời cưỡng chế các cơ sở không chấp hành”.

Được biết, đến thời điểm hiện tại có 1 số địa phương chấp hành tốt việc di dời cơ sở phế liệu ra ngoại thành là phường Đức Thắng và xã Tiến Thành vì số lượng cơ sở thu mua phế liệu ít. Chủ trương di dời các cơ sở thu mua phế liệu ra ngoại thành là chủ trương đúng đắn của thành phố Phan Thiết nhằm đảm bảo an toàn về cháy nổ và môi trường trong khu dân cư.

Tam Không



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cơ sở thu mua phế liệu chưa di dời ra ngoại thành