Theo dõi trên

Người dân đồng tình gắn camera giám sát giao thông

11/12/2018, 17:03

 BTO- Không còn lâu nữa Công an tỉnh Bình Thuận chính thức đưa hệ thống camera giám sát giao thông vào sử dụng, nhằm lập lại trật tự và giảm thiểu TNGT trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Người dân đang rất đồng tình ủng hộ.

 Hệ thống camera do Ban An toàn giao thông tỉnh quản lý chính, đặt trụ sở tại Công an tỉnh và giao cho một tổ thuộc Phòng cảnh sát giao thông trực tiếp điều hành và sử dụng khai thác. Hệ thống đang trong thời gian thử nghiệm và sẽ đi vào hoạt động chính thức trong thời gian tới, giúp CSGT theo dõi tình hình phương tiện lưu thông, xử phạt nguội, phạt nóng những hành vi vi phạm của người đi đường.

 Các camera nằm trong hệ thống đã được thiết lập trên các trục đường chính của thành phố như đường Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Tôn Đức Thắng… Có tất cả 10 điểm, trong đó có 4 điểm giám sát vượt tốc độ, 6 điểm giám sát vượt đèn đỏ. Đây là hệ thống giám sát hiện đại, sử dụng phần mềm tự động mã hóa các lỗi vi phạm của lái xe như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lạng lách…

Khi có tình huống vi phạm xảy ra hệ thống này có khả năng tự nhận dạng biển số, xác định lỗi, đồng thời đưa ra biên bản vi phạm giao thông hoàn toàn tự động với độ chính xác rất cao. Sau khi nhận dạng hành vi vi phạm sẽ tự động truyền trực tiếp đến Tổ điều hành và khai thác lưu trữ xử phạt “nóng” khi có tổ công tác tuần tra gần đó hoặc lập biên bản gửi về địa phương để phạt “nguội”. Nếu lực lượng chức năng gởi phiếu báo vi phạm 3 lần mà người vi phạm vẫn không tuân thủ thì sẽ có biện pháp chế tài mạnh hơn.


 Dù chưa chính thức đi vào hoạt động, nhưng hệ thống camera đã nhận được rất nhiều sự đồng tình ủng hộ của người dân. Bởi chứng kiến quá nhiều hình ảnh thiếu ý thức khi tham gia giao thông của không ít người,  ảnh hưởng cuộc sống bình yên trong nhiều năm qua.

Việc đưa hệ thống camera vào sử dụng thay thế CSGT bắt vi phạm thể hiện sự hiện đại, văn minh của một đô thị như các thành phố khác đã làm. Nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành luật lệ giao thông. Không ít người dân cũng đề nghị, nên lắp đặt thêm ở khắp các tuyến đường vì như vậy sẽ tránh được tình trạng chỗ có camera thì chấp hành, còn chỗ không có thì phóng nhanh vượt ẩu…

 Ngoài việc phục vụ cho việc giám sát vi phạm giao thông, hệ thống camera còn giúp xác định thời gian, phương tiện phạm tội trong các vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản... phục vụ công tác điều tra xác minh nhanh chóng, chính xác.

Lê Ninh – Clip Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân đồng tình gắn camera giám sát giao thông