Theo dõi trên

Ngăn chặn tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài

14/07/2020, 10:42 - Lượt đọc: 12

BTO- Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, hiện nay Indonesia đã đưa ra các biện pháp tăng cường tuần tra mở rộng. Theo đó, sẽ có những hành động quyết liệt trong xử lý tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước này trong thời gian tới.

Để hạn chế những vi phạm trên đối với tàu cá Bình Thuận, Ban chỉ đạo chống khai thác IUU tỉnh vừa đề nghị UBND các địa phương vùng biển và Chi cục Thủy sản tăng cường tuyên truyền, kiểm tra ngăn chặn tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển Indonesia. Cụ thể, tuyên truyền đến ngư dân, nhất là ngư dân tàu cá khai thác xa bờ không vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác trái phép. Đặc biệt, không hoạt động khai thác sang phía Nam đường phân định thềm lục địa Việt Nam – Indonesia.

 Quá trình hoạt động khai thác trên biển, cần tổ chức đi theo tổ, nhóm và giữ liên lạc với các lực lượng chức năng để được hỗ trợ khi cần thiết. Ngoài ra, tăng cường tuần tra, kiểm soát tàu cá hoạt động trên biển, kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi khai thác IUU. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng theo dõi, giám sát chặt chẽ hoạt động của tàu cá thông qua dữ liệu giám sát hành trình (VMS) kịp thời cảnh báo, gọi về và xử lý nghiêm tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác trái phép.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài