Theo dõi trên

Nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục quốc phòng và an ninh  

25/08/2016, 08:24

BT- Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai, nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực phấn đấu của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh nên những nội dung, nhiệm vụ về công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) đề ra đều cơ bản hoàn thành…

                
      
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai tặng    bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện    công tác GDQP&AN.

Tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, tệ nạn xã hội vẫn diễn ra ở nhiều nơi, nhận thức của một bộ phận quần chúng về QP&AN ở cơ sở chưa cao, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tuyên truyền chưa đảm bảo… là những rào cản ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức và kết quả thực hiện nhiệm vụ GDQP&AN. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã liên tục ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, địa phương triển khai nghiêm túc công tác GDQP&AN. Hội đồng GDQP&AN các cấp cũng thường xuyên tiến hành bổ sung, kiện toàn, tăng cường kiểm tra, chủ động đánh giá những mặt làm được, chưa làm được và đề ra biện pháp khắc phục. Nhờ vậy, việc nắm số lượng, đối tượng và tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN được các cấp, các ngành thực hiện một cách có hiệu quả.

Qua 5 năm (2011 – 2016), toàn tỉnh đã cử tham gia và tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN được 435 lớp/35.139 người. Trong đó, có gần 300 cán bộ thuộc đối tượng 1 và 2 tham gia (đạt 100%), đối tượng 3 có 1.312 người tham gia (đạt 91%), đối tượng 4 có hơn 19.000 người tham gia (đạt 96%). Ngoài 4 đối tượng trên, các ngành, địa phương trong tỉnh còn mở 151 lớp để bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho 14.000 người là chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo, cán bộ chủ chốt các doanh nghiệp, ngư dân, viên chức, công nhân. 35 trường THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học trên toàn tỉnh cũng tổ chức học môn GDQP&AN cho 114.400 học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn báo chí cũng đăng 3.000 tin bài, mở nhiều chuyên mục, tích cực tuyên truyền nhiệm vụ QP&AN thông qua các ngày lễ, kỷ niệm. Từ đó đã nâng cao hiểu biết của cán bộ, nhân dân về quan điểm, đường lối QP&AN của Đảng, Nhà nước.

Theo đánh giá của Hội đồng GDQP&AN tỉnh: Các đối tượng sau khi được bồi dưỡng kiến thức QP&AN đều nhận rõ đối tượng, đối tác, âm mưu, thủ đoạn chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam. Năng lực lãnh đạo, quản lý của từng cá nhân trên từng cương vị công tác đối với thực hiện nhiệm vụ QP&AN được nâng lên rõ rệt, nhất là việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp đề ra chủ trương, chính sách trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Có thể khẳng định: Công tác GDQP&AN đến nay đã đi vào nề nếp, chất lượng ngày càng được nâng lên và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình mới đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng GDQP&AN. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh: Các cấp, các ngành, địa phương phải tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương đối với công tác GDQP&AN. Đồng thời, kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng GDQP&AN; khảo sát, quản lý chặt chẽ, nắm chắc số lượng, mở rộng đối tượng cần bồi dưỡng kiến thức QP&AN. Nâng cao chất lượng GDQP&AN toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, hướng mạnh nhiệm vụ quan trọng này đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục quốc phòng và an ninh