Theo dõi trên

Lừa đảo qua điện thoại xuất hiện ở Bắc Bình

17/10/2019, 10:33 - Lượt đọc: 12

BTO- Thời gian gần đây, những thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại đã xuất hiện tại huyện Bắc Bình.

Anh Thuận, ở thôn Bình Đức, xã Phan Hiệp cho biết. Cách đây vài ngày, anh nhận được cuộc điện thoại từ số máy 00155615438964, thông báo anh có một bưu phẩm từ nước ngoài và yêu cầu cung cấp số chứng minh nhân dân và địa chỉ. Vì gia đình cũng thường nhận hàng gởi từ nước Mỹ nên anh Thuận không nghi ngờ và làm theo hướng dẫn.

Nửa giờ đồng hồ sau, cũng với giọng nói trên, thông báo cho anh Thuận có nợ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn 45 triệu đồng và yêu cầu chuyển trả tiền trước khi nhận bưu phẩm có giá trị 200 triệu đồng. Anh Thuận nói không có nợ ngân hàng và cho biết sẽ trình báo chính quyền đại phương và ngân hàng để xác minh. Lúc này, đầu dây bên kia nói sẽ kiểm tra lại thông tin và cúp máy.

Chị Thời, ở thôn Thái Thành, xã Hồng Thái cũng cho biết: vào trưa ngày 16/10, chị nhận một nội dung báo trúng thưởng từ số điện thoại lạ. Sau đó được hướng dẫn bấm phím 9 để được biết thông tin chi tiết. Với tinh thần cảnh giác, chị đã kết thúc cuộc gọi tránh bị lừa đảo.

Không may mắn như 2 trường hợp trên, chị Hải ở thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành bị lừa đảo, chiếm đoạt 1 triệu đồng. Theo lời của chị Hải, hôm đó khi đang làm tại rẫy chị nhận được cuộc điện thoại của một phụ nữ, thông báo chị nhận được giải thưởng là một chiếc xe máy trị giá 20 triệu đồng từ một chương trình may mắn; đồng thời yêu cầu chị thường xuyên giữ liên lạc và giữ bí mật, kể cả với người thân trong gia đình.

Sau đó vài giờ, chúng gọi điện lại và nhờ chị Hải vào thế giới di động mua thẻ cào trị giá 1 triệu đồng và nạp vào số điện thoại do chúng cung cấp, nói đây là thủ tục trước khi nhận quà. Sau đó, chúng tiếp tục yêu cầu chị nạp thêm 1 triệu đồng, nhưng vì nhà hết tiền nên chị Hải bèn kể với chồng về món quà may mắn sắp nhận được. Biết vợ bị lừa, nên khi đối tượng gọi điện thoại lại, chồng chị Hải nghe máy và nói sẽ báo công an thì đầu dây bên kia mới ngưng liên lạc.

Vì vậy để tránh bị lừa, chúng ta nên cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu như trên. Nếu gặp phải trường hợp như vậy người nghe nên dập máy, không thực hiện theo các hướng dẫn của đối tượng, đặc biệt là không chuyển tiền vào các tài khoản khác theo yêu cầu của người lạ.

 Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa đảo qua điện thoại xuất hiện ở Bắc Bình