Ðối tượng lừa đảo thường đăng ký tài khoản VoIP giống số điện thoại của một số đơn vị công an và yêu cầu bị hại kiểm tra qua tổng đài 1080 xem có đúng số của các đơn vị công an không? Chúng cho bị hại một khoảng thời gian ngắn để kiểm tra nhằm tăng độ tin tưởng, sau đó liên tục gọi để lừa đảo, buộc nạn nhân không thể trao đổi với ai khác trước khi chuyển xong tiền. Các cuộc gọi lừa đảo thường kéo dài và kèm âm thanh được ghi âm sẵn như: còi hú của xe cảnh sát, tiếng người bên ngoài nói chuyện như đang báo cáo về vụ án nào đó... cố tình cho bị hại nghe thấy. Nhóm cuối được phân công mở các tài khoản ngân hàng có đăng ký dịch vụ chuyển tiền trực tuyến (internet banking) và rút tiền quốc tế tại các ngân hàng ở Việt Nam. Ngay sau khi tài khoản được báo có tiền, chúng chuyển tiền lòng vòng qua nhiều tài khoản trung gian, sau đó rút tiền.
N.Q