Theo dõi trên

Lập lại trật tự tại công viên Võ Văn Kiệt

23/04/2018, 10:11 - Lượt đọc: 96

BT- Trước đây, việc một số hộ tận dụng mặt bằng để kinh doanh các trò chơi không phù hợp tại công viên Võ Văn Kiệt gây không ít bức xúc trong nhân dân. Đến nay tại công viên này, tình hình trên đã có nhiều chuyển biến tích cực…

                
Trật tự được lập lại tại công viên Võ Văn    Kiệt.

Khác hẳn cảnh lộn xộn khi đêm về như trước, giờ đây khi đến công viên Võ Văn Kiệt (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) ai cũng nhận thấy nơi vui chơi, giải trí này đã nề nếp hơn. Chị Nguyễn Thị Anh Thư (một viên chức) cho biết: Chị và một số người bạn thường dẫn con ra công viên Võ Văn Kiệt vui chơi mỗi tối. Khi công viên xuất hiện loại xe điện chạy tốc độ cao, sợ nguy hiểm nên chị không cho con ra đây chơi nữa. Hiện nay, khi trật tự tại công viên được lập lại, chị yên tâm hơn nhiều.

  Được biết, công viên Võ Văn Kiệt do UBND phường Phú Thủy quản lý. Sau gần 2 năm hoạt động, tình hình an ninh trật tự tại đây có nhiều phức tạp bởi tình trạng để xe máy bừa bãi trên vỉa hè xung quanh công viên, các hộ kinh doanh trò chơi điện tử tại đây cũng không quản lý được. Trước tình hình trên, UBND TP. Phan Thiết đã giao công viên cho lực lượng thanh niên xung kích TP. Phan Thiết quản lý. Sau khi tiếp nhận, lực lượng này đã bố trí bãi giữ xe (có thu phí theo quy định) và cấm không cho xe máy đậu đỗ trên vỉa hè, sắp xếp lại việc kinh doanh trong công viên. Quá trình kinh doanh, nơi đây xuất hiện thêm một số loại xe tốc độ cao, đặc biệt là xe mô tô cào cào gây nguy hiểm cho bản thân người chơi, người đi dạo tại công viên, nhất là trẻ em. Vấn đề này, Báo Bình Thuận số ra ngày 8/3/2018 đã có bài phản ánh.

Ông Ngô Văn Đồng – Chỉ huy trưởng Lực lượng thanh niên xung kích TP. Phan Thiết, cho biết: Các loại xe chạy tốc độ cao xuất hiện khoảng trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Thực hiện chỉ đạo của thành phố, tháng 3/2018, lực lượng thanh niên xung kích thành phố đã yêu cầu các hộ kinh doanh xe điện phải kinh doanh đúng vị trí cho phép, hướng dẫn khách thuê chạy đúng phần đường quy định, không được chạy lấn phần đường dành cho người đi bộ. Đồng thời có thông báo nghiêm cấm việc kinh doanh các loại xe chạy tốc độ cao như: xe mô tô điện, xe thăng bằng, mô tô cào cào; thời gian kinh doanh bắt đầu lúc 17h và kết thúc lúc 22h. “Ban đầu, một số hộ kinh doanh có phản ứng, nhưng qua giải thích bà con đã nghiêm túc chấp hành. Đối với loại xe bị cấm nhưng vẫn hoạt động trong công viên, chúng tôi sẽ yêu cầu người sử dụng ngừng ngay, giải thích rõ để người dân biết và đưa ra khỏi công viên. Trường hợp không chấp hành, lực lượng thanh niên xung kích sẽ tạm giữ phương tiện và xin ý kiến xử lý của thành phố. Mỗi đêm, chúng tôi bố trí từ 2 – 3 nhân viên thường xuyên tuần tra tại công viên để đảm bảo an ninh trật tự”  -  ông Ngô Văn Đồng cho biết thêm.

Theo quan sát của chúng tôi, ngoài khu vực để trẻ em tập tô tượng, chơi banh, câu cá… công viên Võ Văn Kiệt vẫn cho phép kinh doanh xe mô tô điện, xe điện dạng xích lô nhưng các loại xe này chạy với tốc độ khoảng 8 km/h, không còn tình trạng sử dụng, kinh doanh các loại xe chạy tốc độ cao gây bát nháo, mất an toàn như trước.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập lại trật tự tại công viên Võ Văn Kiệt