Theo dõi trên

Làm rõ nghi vấn đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép

09/02/2017, 16:51

BTO- Ngày 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản giao BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với Công an tỉnh và UBND thị xã La Gi tiến hành xác minh làm rõ thông tin và xử lý nghiêm những đối tượng cầm đầu, tổ chức đưa người vượt biển trái phép ra nước ngoài.

                
Ảnh minh họa

Trước đó, UBND thị xã La Gi có báo cáo về việc một nhóm người nghi vấn xuất cảnh bằng đường biển trái phép qua Úc. Theo đó, qua xác minh đêm ngày 3/2/2017, công an thị xã đã kiểm tra hành chính 3 gia đình của Trần Thị Thanh Loan, Trần Thị Lụa, Nguyễn Thị Phúc (cùng ngụ thị xã La Gi) đều không có mặt tại địa phương. Trong đó, xác định tổng số có 16 trường hợp nghi vấn xuất cảnh trái phép qua Úc bằng đường biển, số này hiện không có mặt tại địa phương gồm: gia đình Trần Thị Thanh Loan (5 mẹ con), Trần Thị Lụa (7 người 2 vợ chồng Lụa, 3 con và 2 em chồng Lụa), Nguyễn Thị Phúc (4 mẹ con).

Trong số 16 trường hợp nghi xuất cảnh trái phép qua Úc có 15/16 trường hợp năm 2015 đã xuất cảnh trái phép qua Úc, bị phía Úc bắt trao trả về Việt Nam hồi tháng 4/2015, chỉ có 1 trường hợp là Nguyễn Long, sinh năm 1977 chưa xuất cảnh lần nào. Tiến hành xác minh, làm việc với thân nhân của 3 gia đình trên và những người biết việc xác định: chiều ngày mùng 2 Tết (ngày 29/1/2017) gia đình Trần Thị Lụa, Nguyễn Thị Phúc còn ở nhà; trưa ngày mùng 3 Tết (ngày 30/1/2017) Trần Thị Thanh Loan, vẫn còn có mặt tại địa phương, từ đêm 30/1 về sau bỏ địa phương đi đâu đến nay chưa xác định được, không loại trừ khả năng những trường hợp này đã xuất cảnh trái phép qua Úc bằng đường biển.  

Được biết, với hành vi tổ chức vượt biên lần trước, bà Trần Thị Thanh Loan bị tuyên phạt 36 tháng tù và Trần Thị Lụa bị phạt 30 tháng tù về hành vi “Tổ chức cho người khác đi nước ngoài trái phép” và hiện cả hai đang được cho tại ngoại chờ ngày đi chấp hành án.

Trước đó, trên trang Facebook của luật sư Võ An Đôn (ngụ Phú Yên), là người bào chữa cho các bị cáo trong vụ vượt biên bị xử lý lần trước có đề cập đến việc những gia đình nói trên đang tiến hành vượt biên sang Úc. Ngoài nghi vấn vượt biên, không loại trừ khả năng các đối tượng Trần Thị Thanh Loan, Trần Thị Lụa lo sợ phải chấp hành án phạt tù nên đã móc nối với luật sư bào chữa cho mình để tung tin thất thiệt mục đích trốn tránh, không chấp hành án phạt tù.

 Hiện nay, UBND thị xã La Gi chỉ đạo Công an thị xã tiếp tục phối hợp với Đồn biên phòng Phước Lộc xác minh làm rõ các đối tượng này có hay không xuất cảnh trái phép qua Úc, hoặc để trốn tránh việc chấp hành án phạt tù để xử lý nghiêm theo quy định.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ nghi vấn đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép