Theo dõi trên

Làm nứt nhà hàng xóm nhưng chậm khắc phục

16/05/2019, 08:52 - Lượt đọc: 12

BT- Nhiều tháng nay, gia đình anh Nguyễn Quốc Thanh và bà Trương Thị Lý (đường Trần Hưng Đạo, khu phố Lạc Hưng 2, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh), luôn sống trong cảm giác lo sợ, vì ngôi nhà mình ở xuất hiện nhiều vết nứt. Nguyên nhân của việc này được xác định là do nhà hàng xóm xây nhà cấp 3 làm ảnh hưởng đến công trình liền kề 2 bên…

                
   Các vết nứt lớn xuất hiện ngày càng nhiều.

Anh Nguyễn Quốc Thanh cho biết: Khoảng tháng 11/2018, ông Nguyễn Tâm (ngụ xóm 5, khu phố Lạc Hưng 2, thị trấn Lạc Tánh) tiến hành xây dựng ngôi nhà cấp 3 liền kề nhà anh Thanh. Trong quá trình thi công xây dựng, ông Tâm không đảm bảo an toàn cho nhà liền kề. Ông Tâm đã không thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật, sai thiết kế xây dựng. Trong quá trình thi công, ông Tâm đã cho xây dựng kiềng móng tường áp sát vào nhà anh Thanh nhưng không tạo khe chống lún. Điều này là sai với Luật Xây dựng nhà liền kề, đã gây ra hậu quả nghiêm trọng làm sụt lún công trình nhà của gia đình anh Thanh và bà Lý. Hiện tại toàn bộ kết cấu nhà anh Thanh đã bị sụt lún hoàn toàn, vách ngăn tường toàn bộ ngôi nhà rạn nứt từ trên trần nhà chạy dọc xuống khoảng hở khá nhiều. Vết rạn nứt lớn nhất là vách tường phía sau nhà, dài khoảng 2,5m và rộng khoảng 2cm. Tường ngăn giữa buồng ngủ và phòng khách nứt 2 đường từ trên trần nhà xuống và kéo theo 1 vết nứt ngang nối liền 2 vết nứt dọc. “Điều lo ngại nhất là hiện nay, các vết nứt trên tường xuất hiện ngày càng nhiều. Hiện tại gia đình tôi không thể biết được là công trình sẽ còn sụt lún hư hại tới đâu”, anh Thanh lo lắng.

Ngay khi phát hiện nhà xuất hiện những vết nứt, anh Thanh và bà Lý đã gửi đơn lên UBND thị trấn Lạc Tánh. Ngày 21/12/2018, UBND thị trấn Lạc Tánh đã mời hai bên gia đình lên họp và đã có biên bản kết luận đình chỉ xây dựng công trình nhà ông Tâm để khắc phục việc sụt lún. Tuy nhiên ông

 Tâm không chấp hành mà vẫn tiếp tục xây dựng. Đến ngày 10/1/2019 UBND thị trấn Lạc Tánh mời các bên lên làm việc lần 2. Lần này, ông Tâm hứa sẽ khắc phục hậu quả nhưng sau đó không thực hiện mà vẫn tiếp tục xây dựng. Anh Thanh tiếp tục gửi đơn đến UBND huyện nhưng đến nay vẫn chưa thấy có văn bản trả lời hay mời các bên liên quan lên làm việc. “Khoảng 1 tháng trở lại đây, các vết nứt trên tường xuất hiện dày đặc, tạo khoảng hở khá rộng khiến gia đình tôi vô cùng lo lắng. Mấy hôm trước trời mưa, nước theo các vết nứt chảy thành dòng. Nếu để tình trạng này kéo dài, không biết nhà tôi sẽ sập lúc nào” - anh Thanh cho biết.

Trước bức xúc của người dân, đề nghị các ngành chức năng huyện Tánh Linh sớm thành lập đoàn kiểm tra hiện trạng xuống cấp của 2 căn nhà bị ảnh hưởng nói trên, để có hướng xử lý vụ việc, đảm bảo an toàn cho người dân. 

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm nứt nhà hàng xóm nhưng chậm khắc phục