Theo dõi trên

Lại “nóng” cát lậu ở Hàm Tân

11/10/2017, 16:09 - Lượt đọc: 45

BTO-  Ngày 10/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Hàm Tân khẩn trương kiểm tra tình trạng khai thác, vận chuyển, tiêu thụ cát trái phép trên địa bàn huyện Hàm Tân.

 Theo phản ánh của người dân, tình trạng khai thác cát trái phép ở huyện Hàm Tân ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp, nhất là tại xã Tân Nghĩa (Sông Dinh 3), xã Tân Xuân, xã Tân Hà,.... làm hư hỏng, xuống cấp đường giao thông, gây nguy hiểm khu vực xung quanh (khai thác dưới trụ điện cao thế tại xã Tân Xuân), ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của bà con tại các khu vực liên quan. Trước thực trạng đó, người dân đã phản ánh đến cán bộ xã, huyện Hàm Tân, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường nhưng chưa được quan tâm xem xét, chỉ đạo xử lý dứt điểm.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Tổ kiểm tra liên ngành của các xã, thị trấn và huyện Hàm Tân đã tổ chức gần 500 đợt kiểm tra, qua đó đã phát hiện, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép, với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại “nóng” cát lậu ở Hàm Tân