Theo dõi trên

La Gi nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

21/08/2017, 10:30

BT- Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên từ đầu năm đến nay tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thị xã La Gi đã được kiềm chế. Tuy nhiên để đạt mục tiêu giảm 10% trên các mặt trong năm 2017 vẫn cần có sự nỗ lực rất lớn của các ngành, các cấp tại thị xã.

                
Ô tô mất lái tông vào nhà dân trên đường    Trương Vĩnh Ký, phường Phước Lộc.

La Gi có khoảng 10 km quốc lộ 55 đi qua, 18 km tỉnh lộ 719 cùng nhiều tuyến đường khác chạy qua, trong đó đặc biệt là tuyến đường Thống Nhất khá dài, đi qua địa bàn nhiều phường lại có nhiều đường giao cắt. Giao thông thuận lợi đã tạo cho La Gi trong việc phát triển kinh tế năng động và bền vững, hội nhập nhanh cùng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuy nhiên đây cũng là mối nguy cơ tiềm ẩn TNGT. Bên cạnh đó, hiện nay ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân chưa cao. Trong đó, nhiều lao động biển khi lên bờ điều khiển phương tiện giao thông phóng nhanh, vượt ẩu dễ xảy ra tai nạn… Do vậy để đạt mục tiêu giảm 10% trên cả 3 mặt về TNGT trong năm 2017, đòi hỏi cần sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành và cả ý thức chấp hành của người dân thị xã. Từ đầu năm đến nay, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên trật tự an toàn giao thông tại La Gi đang có những dấu hiệu khả quan. Theo thống kê, từ ngày 16/12/2016 đến ngày 15/7/2017 trên địa bàn đã xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 8 người và bị thương 13 người, so cùng kỳ năm 2016, giảm 7 vụ, số người chết không tăng, không giảm, số người bị thương giảm 11 người. Nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn chủ yếu là do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện khi ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân chưa cao.

Theo Ban An toàn giao thông thị xã, để thực hiện đạt mục tiêu đề ra trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong những tháng còn lại của năm, Ban An toàn giao thông thị xã La Gi đã yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là đối với các đối tượng đặc thù. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong thời gian cao điểm và trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn.

 Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông