Theo dõi trên

Khởi tố vụ án liên quan đến sai phạm đất đai ở TP. Phan Thiết

23/07/2019, 18:51 - Lượt đọc: 27

BTO- Một nguồn tin cho biết, chiều nay (23/7), Đại tá Phạm Thật, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ký Quyết định Khởi tố vụ án, để điều tra về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai theo Khoản 3, Điều 229 Bộ Luật Hình sự xảy ra tại thành phố Phan Thiết.

Trước đó vào tháng 5/2019, UBND tỉnh Bình Thuận đã có kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về đất đai, quy hoạch đô thị tại TP Phan Thiết giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 9/2018. Theo Kết luận thanh tra, UBND TP Phan Thiết có biểu hiện tùy tiện trong việc lập, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất hằng năm không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Cụ thể, đối chiếu giữa bản đồ số trên máy tính đã được UBND tỉnh phê duyệt với bản đồ được UBND TP Phan Thiết phê duyệt quy hoạch sử dụng đất của các xã Thiện Nghiệp, Tiến Lợi và Phong Nẫm thì nhiều vị trí, khu vực có sự sai lệch về diện tích, mục đích sử dụng đất.

Qua kiểm tra ngẫu nhiên 65/160 hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính khi chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở trên địa bàn các xã Tiến Lợi, Phong Nẫm và Thiện Nghiệp thì toàn bộ 65 hồ sơ đều được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết ghi thiếu thông tin vị trí đất. Tiếp theo, Chi cục Thuế Phan Thiết không chuyển trả lại để bổ sung thông tin theo quy định mà vẫn tính tiền sử dụng đất và ra thông báo nộp tiền sử dụng đất với các mức thấp hơn quy định. trong giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 9/2018, UBND TP Phan Thiết đã có quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất đối với 139 thửa đất, tổng diện tích 176.815 m2 đất trồng cây sang đất ở không đúng các quy định của pháp luật.

Nhận thấy những sai phạm trên là rất nghiêm trọng nên UBND tỉnh đã đề nghị Thanh tra tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan CSĐT cùng cấp để điều tra dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Hiện Quyết định khởi tố vụ án đã được Công an tỉnh chuyển cho Viện kiểm sát tỉnh.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ án liên quan đến sai phạm đất đai ở TP. Phan Thiết