Theo dõi trên

Khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết

02/12/2020, 10:28

BTO- Ngày 1/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 5 bị can gồm: Nguyễn Trung Hà, Giám đốc; Nguyễn Thị Bích Anh, Phó Giám đốc; Ngô Giang Vũ, Phó Giám đốc; Trần Thị Thu Thảo, Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán và Nguyễn Quang Thời, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, nguyên Giám đốc Bệnh viện TP. Phan Thiết (nay là Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết). 5 bị can trên được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Các quyết định khởi tố bị can đã được VKSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.

                
      Cả 5 bị can đều liên quan đến hành vi tham ô tài sản của Nguyễn Duy    Hiển.

5 bị can nói trên đều có liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Duy Hiển trong vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Bệnh viện TP. Phan Thiết trước đây, bắt đầu từ tháng 12/2013 và kết thúc vào tháng 6/2018. Cụ thể: Bị can Nguyễn Quang Thời, giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện TP. Phan Thiết và Phó Giám đốc phụ trách TTYT TP. Phan Thiết từ năm 2013 đến tháng 9/2017 (hiện là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận).

 Bị can Thời là người đại diện theo pháp luật, chủ tài khoản, chịu trách nhiệm quản lý số tiền trong tài khoản của đơn vị. Từ năm 2013 đến tháng 9/2017, bị can Thời đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính dẫn đến trong thời gian dài Nguyễn Duy Hiển đã lợi dụng lập khống 40 bộ hồ sơ chi lương và 4 bộ hồ sơ chi tiền ốm đau, thai sản để chiếm đoạt gần 3,5 tỷ đồng. Trong đó bị can Thời đã trực tiếp ký 3 bộ chứng từ thanh toán tiền lương và 1 bộ chứng từ thanh toán tiền ốm đau, thai sản để Hiển chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Bị can Nguyễn Thị Bích Anh, Giữ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện TP. Phan Thiết từ năm 2013 đến tháng 7/2015, được bị can Nguyễn Quang Thời ủy quyền theo dõi, ký duyệt các chứng từ thanh toán tiền lương. Tuy nhiên, bị can Anh đã thiếu kiểm tra, giám sát việc lập chứng từ lương dẫn đến đã ký duyệt 14 chứng từ thanh toán tiền lương mà Nguyễn Duy Hiển lập khống để chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng.

Bị can Nguyễn Trung Hà, giữ chức vụ Giám đốc TTYT TP. Phan Thiết từ tháng 9/2017 đến nay. Từ tháng 9/2017 đến tháng 6/2018 đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính dẫn đến trong thời gian dài Nguyễn Duy Hiển đã lợi dụng lập khống 7 bộ hồ sơ chi trả tiền lương và 9 bộ chứng từ chi ốm đau, thai sản để chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng. Trong đó bị can Hà đã trực tiếp ký 5 bộ chứng từ tiền lương và 8 bộ chứng từ chi ốm đau thai sản.

Bị can Ngô Giang Vũ, giữ chức vụ Phó giám đốc Bệnh viện TP. Phan Thiết và Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết. Từ tháng 7/2015 đến tháng 6/2018, Vũ được bị can Nguyễn Quang Thời và Nguyễn Trung Hà ủy quyền theo dõi, ký duyệt các chứng từ thanh toán tiền lương và tiền ốm đau thai sản. Trong quá trình này bị can Vũ đã thiếu kiểm tra, giám sát và đã ký duyệt 28 bộ chứng từ thanh toán tiền lương và 7 bộ chứng từ thanh toán tiền ốm đau, thai sản mà Nguyễn Duy Hiển lập khống.

Bị can Trần Thị Thu Thảo, Trưởng Phòng Tài chính, nguyên kế toán trưởng Bệnh viện TP. Phan Thiết có trách nhiệm điều hành công tác kế toán, thực hiện các quy định pháp luật về kế toán... Nhưng từ năm 2013 - 2018, bị can Thảo không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, thiếu kiểm tra khi ký duyệt các chứng từ do Nguyễn Duy Hiển lập khống để Hiển chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng. Trong đó bị can Thảo trực tiếp ký 42 bộ chứng từ lương và 7 bộ chứng từ thanh toán tiền ốm đau, thai sản để Hiển chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng.

Hiển bị khởi tố, bắt giam ngày 13/5/2019. Tại Cơ quan điều tra, Hiển khai thực hiện hành vi trên là do có chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện TP. Phan Thiết để lấy tiền chi các khoản không có hóa đơn, chứng từ của đơn vị. Sau khi Hiển bị khởi tố, bắt giam gia đình Hiển đã nộp lại hơn 380 triệu đồng để khắc phục. Các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết cũng tự nộp tiền khắc phục hậu quả. Trong đó, bị can Ngô Giang Vũ nộp lại 1,8 tỉ đồng, bị can Trần Thị Thu Thảo đã nộp lại 1,35 tỉ đồng, bị can Nguyễn Trung Hà nộp 1 tỉ đồng, bị can Nguyễn Quang Thời nộp lại 900 triệu đồng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố 5 bị can nguyên là lãnh đạo Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết