Theo dõi trên

Khổ vì trộm vặt từ du khách nước ngoài

18/06/2019, 09:11 - Lượt đọc: 70

BT - Chỉ cần vào bất cứ shop bán hàng lưu niệm, quần áo, bia rượu... ở khu du lịch Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) hỏi có bị du khách nước ngoài “chôm” đồ, thì hầu hết đều trả lời đã từng bị.

Đừng nghĩ hầu hết du khách Tây lịch sự không có tính xấu trộm cắp, khi chỉ cần có cơ hội là họ lấy bất cứ thứ gì có thể. Tình trạng du khách nước ngoài trộm cắp đang trở nên phổ biến ở các cửa hàng lưu niệm, quần áo, bia rượu ở Hàm Tiến. Chị Nguyễn Thế Anh - chủ một tiệm bán quần áo ở Hàm Tiến cho biết: Du khách Tây cũng có người này người kia, họ vào shop mua đồ phải để ý nếu không sẽ mất đồ, nhất là đồ bikini. Loại đồ này giống như hàng đồ lót, khi vào phòng thử rồi họ mặc luôn ra khỏi shop, với quần áo của mình phủ bên ngoài, khó ai phát hiện.

Với bia rượu - thức uống yêu thích nhất của du khách nam, thường bán trong những siêu thị mini phục vụ du khách cũng bị mất. Sản phẩm mất thường là những chai rượu có kích thước nhỏ, khi du khách vào xem ngắm nghía một hồi rồi tìm cách “bỏ túi”. Anh Sáu – chủ một cửa hàng thức ăn có bán kèm bia rượu ở Hàm Tiến cho biết: Cách đây không lâu một nam du khách quốc tịch Nga vào quán, sau khi xem các nhãn hàng rượu trở ra với một chai rượu kẹp nách. Anh Sáu phát hiện gọi vị khách quay lại tính tiền.

 Bên cạnh đó, những mặt hàng lưu niệm như: giỏ xách, bóp tiền, vòng ngọc trai, móc khóa... cũng bị mất, nhiều khi chỉ cần lơ là một chút là mất bởi mặt hàng này nhỏ gọn, dễ cất giấu trong người. Nhiều cửa hàng mất liên tục chịu không nổi đã lắp đặt camera khắp shop để dễ theo dõi. Chị Nguyễn Kim Loan - chủ một shop lưu niệm ở Hàm Tiến cho biết: Nhiều người dẫn con cái vào shop mua đồ, họ để cho con lấy đồ cầm hoặc đeo vào tay rồi đi luôn, thay vì phát hiện đem trả lại shop thì lại im luôn coi như không hề có chuyện gì xảy ra. Cách đây 5 ngày, một nữ du khách nước ngoài vào shop của chị lấy trộm đồ trong lúc chị đang lúi cúi bấm điện thoại. Khi nữ du khách rời khỏi shop, chị phát hiện mất một chiếc bóp da cá sấu đắt tiền, chị xem lại camera cùng lúc tá hỏa lấy xe đi tìm nữ du khách, cuối cùng phát hiện nữ du khách này đang ở cùng với một người bạn tại một shop khác. Sau khi chị yêu cầu trả lại chiếc bóp, nữ du khách tỏ ra không muốn ồn ào nên đề nghị chị Loan chở mình quay lại shop của chị để giải quyết. Sau một hồi chối cãi tại shop, chị Loan phải mở camera cho xem, nữ du khách mới chịu xin lỗi và trả tiền.

Tình trạng trên xảy ra thường xuyên, khiến người buôn bán  sản phẩm du lịch phục vụ du khách bất an. Xử lý trộm rất khó khi bất đồng ngôn ngữ, có người phát hiện sớm còn lấy lại được, nhưng nếu phát hiện trễ chấp nhận mất. Thông thường, những món đồ lặt vặt mất sẽ rất khó tìm lại, bởi tài sản đó thường có trị giá không lớn, nhiều chủ shop ngại trình báo cho cơ quan chức năng. Do vậy luôn ôm nỗi lo lắng cảnh giác mỗi khi khách vào shop.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khổ vì trộm vặt từ du khách nước ngoài