Theo dõi trên

Kết bạn trên mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

07/12/2017, 08:32

BT- Trong tháng 6/2017, đối tượng Võ Ngọc Toàn (SN 1998) trú tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết đã dùng nhiều thủ đoạn để kết bạn, làm quen với nhiều người trên mạng xã hội, sau đó hẹn gặp mặt và đã dùng nhiều chiêu trò để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, ngày 4/6/2017, Toàn hẹn bạn quen trên mạng xã hội là anh Tr, trú tại xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc đến nhà Tr chơi được anh Tr đồng ý. Khi phát hiện anh Tr sử dụng điện thoại di động đắt tiền, Toàn đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. Sau đó Toàn rủ anh Tr đến khu vực phía sau chợ Ma Lâm, tại đây Toàn nói với anh Tr là đến nhà “bồ” của Toàn gần đó để lấy tiền. Nói xong, Toàn chỉ cho anh Tr một nhà dân gần đó nói dối là nhà “bồ” của mình và nhờ anh Tr vào nhà này gọi “bồ” của Toàn ra để lấy tiền, đồng thời Toàn hỏi mượn anh Tr điện thoại di động ngồi ngoài chơi điện tử trong lúc chờ đợi. Tin lời Toàn, anh Tr giao điện thoại cho Toàn và vào nhà dân này gọi dùm “bồ” của Toàn. Đúng lúc này Toàn cao chạy xa bay, còn anh Tr sau này mới biết mình bị lừa. Sau khi chiếm đoạt được điện thoại của anh Tr, Toàn bán được 3,5 triệu đồng, tiêu xài cá nhân.

Cũng với thủ đoạn làm quen trên mạng xã hội, ngày 17/6/2017, Toàn hẹn gặp cháu NH (SN 2002), trú tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc đến nhà NH chơi, sau đó NH chở Toàn ra quốc lộ 28 để đón xe về thị trấn Ma Lâm để thuê nhà trọ. Lúc này Toàn phát hiện NH sử dụng điện thoại Iphone nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Tại đây, Toàn nói với NH là không đón xe nữa, đồng thời hỏi mượn xe máy và điện thoại di động của NH để liên lạc thuê phòng trọ được NH đồng ý. Sau khi chiếm đoạt được điện thoại di động và xe máy của NH, Toàn mang bán hết số tài sản trên lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Sau đó các bị hại đã đến cơ quan công an trình báo sự việc, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã vào cuộc điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Toàn. Với hành vi trên, Tòa án huyện Hàm Thuận Bắc vừa tuyên phạt Võ Ngọc Toàn 18 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết bạn trên mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản