Theo dõi trên

Kẻ chết, người đi tù vì tranh chấp đất

11/09/2019, 13:51 - Lượt đọc: 44

BT- Tòa án nhân dân tỉnh vừa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường (36 tuổi, trú tại thôn Phú Sơn, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) 20 năm tù tội “Giết người”.

Theo hồ sơ, khoảng 18 giờ ngày 18/2/2019, ông Nguyễn Văn Thanh (32 tuổi) và vợ là Thị Lệ Huyền (29 tuổi), cùng trú tại thôn Ba Bàu, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, lái xe máy ủi đến khu vực đất gần hồ Sông Móng thuộc thôn Ba Bàu để ủi đất với mục đích trồng cây (đất này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông ngiệp phát triển nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh quản lý, nhưng bà Nguyễn Thị Hồng (63 tuổi), trú tại thôn 1, xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh) và con trai là Nguyễn Tấn Đạt (39 tuổi) đến lập chòi và trồng cây ở đây được hơn 3 tháng. Nhìn thấy Thanh, bà Hồng đang ở trong chòi rẫy gần đó ra can ngăn, nhưng không được nên bà Hồng gọi cho Đạt. Tại đây giữa Đạt và Thanh xảy ra mâu thuẫn tranh cãi, Đạt vào chòi lấy 2 cây rựa lưỡi bằng sắt, dùng để phát cỏ cầm trên tay đi đến chỗ Thanh. Do Đạt kiên quyết ngăn cản nên Thanh nói để điều khiển xe máy ủi về, nhưng Đạt không đồng ý mà nằm chặn dưới xe máy ủi.

Thấy vậy, chị Huyền gọi điện thoại cho ông Cường (anh ruột của Thanh) nhờ ông kéo Đạt ra cho Thanh chạy xe ủi về.  Khoảng 10 phút sau, ông Cường đến thấy Đạt đang nằm ở phía trước xe máy ủi, Cường hỏi: “Vụ gì, sao vợ chồng nó về mà anh không cho?”, Đạt nói lại: “Mày ỷ có anh em mày lên đây hả?”. Ông Cường cúi xuống lấy 2 tay túm chân của Đạt kéo ra, nhưng Đạt không chịu ra mà quay nghiêng người lại rồi dùng rựa quơ về phía ông Cường nhưng không trúng. Bực tức, ông Cường chạy đi lấy 1 ống tuýp sắt (cây chĩa sắt) đang để trên xe máy ủi, lúc này Đạt cũng đi đến và đứng đối diện với ông Cường và tay trái Đạt giơ lên, ông Cường liền dùng cây chĩa sắt đang cầm ở tay đâm một nhát trúng vào ngực trái của Đạt rồi rút cây chĩa ra. Chị Huyền chạy đến ôm Cường lại và giật lấy cây chĩa sắt trên tay Cường ném vào bụi cỏ gần đó. Còn Đạt được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ chết, người đi tù vì tranh chấp đất