Theo dõi trên

Học nghề trộm cắp xe máy từ internet

23/04/2017, 10:16

 BTO- Tòa án TP. Phan Thiết  vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” đối với 2 bị cáo Hoàng Lâm Thắng (22 tuổi, trú tại khu phố 3, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết) và Nguyễn Quốc Thanh (27 tuổi, trú tại thôn Phú Lộc, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam).

                
      Các bị cáo tại tòa

Không có nghề nghiệp, lại không muốn lao động nặng nhọc, nên Thắng đã nảy sinh ý định trộm cắp nhằm kiếm tiền tiêu xài nhanh chóng. Điều đáng nói, Thắng đã tự tìm hiểu cách bẻ khóa xe máy trên các trang web được đăng tải công khai rồi thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. Phan Thiết. Điển hình như vụ gần đây nhất là trưa ngày 15/11/2016, Thắng đi bộ từ nhà trọ của Thanh tại thôn Xuân Phong, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết đến khu vực gần đền thờ liệt sĩ, trên đường Đặng Văn Lãnh - Nguyễn Hội thuộc khu phố 1, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết thì thấy chiếc xe mô tô hiệu Sirius màu đỏ - đen của anh Nguyễn Đức Hoài (34 tuổi) đang để gần 1 tiệm áo cưới. Sau khi thấy không có người trông coi, Thắng đã dùng đoản phá khóa mang theo sẵn trong người để bẻ khóa. Do trước đó Thanh đã nhiều lần nói với Thắng nếu có trộm cắp được xe thì đem bán cho Thanh, nên trộm được xe Thắng mang về phòng trọ của Thanh. Tại đây, Thắng cùng Thanh thay đổi phần nhựa ốp quanh xe từ màu đỏ đen sang màu đen vàng, thay bánh mâm của xe thành bánh căm, thay biển số xe bằng biển số 86K1-9595 và nhờ Thanh bán dùm xe này với giá 3.500.000 đồng. Thanh đồng ý bán dùm nhưng vì thấy Thắng bán xe với giá rẻ nên Thanh đã mua để sử dụng.

Vào khoảng 21h30 ngày 19/11/2016, khi Thanh đang điều khiển xe mô tô trên đoạn đường trước Bệnh viện đa khoa tỉnh thì bị Công an TP. Phan Thiết phát hiện đưa về trụ sở Công an phường Phú Tài để làm việc.

Được biết, Thắng đã có 1 tiền án về trộm cắp chưa được xóa án tích. Sau khi ra tù Thắng vẫn không hối cải, lại tiếp tục thực hiện liên tiếp nhiều vụ trộm cắp khác nên phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự  do “tái phạm” với mức án 2 năm 6 tháng tù. Riêng Thanh, chịu trách nhiệm đồng phạm với mức án 1 năm tù.  

 Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học nghề trộm cắp xe máy từ internet