Theo dõi trên

Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm Nguyễn Thọ

20/02/2017, 15:44

BTO - Sáng nay (20/2), tại hội trường Tòa án tỉnh, Tòa án nhân dân tối cao tại TP. Hồ Chí Minh đã đưa vụ án Nguyễn Thọ sát hại bà Lê Thị Bông cướp tài sản ra xét xử phúc thẩm và tuyên hoãn phiên tòa.

Theo luật sư Hồ Sơn Hà, người bào chữa cho gia đình bị hại, lý do hoãn do đây là vụ án kéo dài nhiều năm, hồ sơ phức tạp nên Hội đồng xét xử cần có thời gian nghiên cứu.

Như đã đưa, ngày 26/8/2016, TAND tỉnh đưa vụ án “giết người, cướp tài sản”ra xét xử và tuyên phạt tổng cộng 20 năm tù về tội Giết người và Cướp tài sản (áp dụng luật năm 1985) và yêu cầu Thọ phải bồi thường 142 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, mai táng phí cho gia đình bị hại Lê Thị Bông.

         
   

      

      Bị    cáo Nguyễn Thọ (áo xanh đậm, giữa) trước vành móng ngựa.

Sau phiên tòa sơ thẩm, ngày 6/9/2016, bà Phạm Thị Hồng, con của nạn nhân Lê Thị Bông, cũng là người đại diện hợp pháp của nạn nhân đã kháng án toàn bộ bản án sơ thẩm hình sự mà tòa tuyên đối với bị cáo Nguyễn Thọ. Theo đó, đại diện gia đình nạn nhân cho rằng Nguyễn Thọ cố tình thực hiện hành vi đến cùng để cướp tài sản, gây ra hậu quả nghiêm trọng và dùng thủ đoạn xảo quyệt nhằm trốn tránh tội lỗi của mình. Đồng thời gia đình nạn nhân cũng đề nghị làm rõ vai trò đồng phạm của Hồ Thanh Việt (đã chết) trong vụ án này và nhóm bạn nhậu trước khi cả hai đi gây án là những ai, có đồng phạm hay không. Theo đó, gia đình bị hại đề nghị tòa cấp phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thọ mức án tử hình, đồng thời bồi thường tổn thất về tinh thần và chi phí mai táng số tiền hơn 640 triệu đồng.

Theo cáo trạng vào chiều ngày 23/4/1998, Thọ cùng Việt ngồi nhậu với nhóm bạn tại xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh), huyện Hàm Tân. Đến 22h cùng ngày thì Thọ và Việt đi bộ tới nhà bà Lê Thị Bông ở gần đó nhằm cướp dây chuyền của con gái bà Bông (thường đi bán hủ tiếu về khuya). Tuy nhiên, do sợ bị nhận mặt nên cả hai đổi ý để thực hiện vụ trộm lẻn vào nhà cạy tủ để lấy đầu máy video. Lúc vào nhà thì bà Bông nghe tiếng động nên nhỏm người dậy nhìn, lo sợ bị phát hiện cả hai lao tới siết cổ đến khi nạn nhân tử vong.

Gây án xong Việt lột chiếc nhẫn vàng (1 chỉ) trên tay bà Bông rồi cùng Thọ đến một quán cà phê nằm ngủ. Sau đó Thọ bán chiếc nhẫn tại xã Xuân Lộc (Đồng Nai) lấy tiền mua một ít bẫy thú rồi lên xe vào Lộc Ninh (Bình Phước). Trong khi đó Việt cũng bỏ trốn được một thời gian thì mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời. Về phần Thọ, đối tượng này tiếp tục đi từ Bình Phước sang Campuchia rồi lại trở về Cần Thơ và đổi tên thành Phạm Văn Khanh. Sau nhiều năm lẩn trốn, cuối cùng Thọ chuyển về huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), tại đây vào ngày 22/10/2015 Thọ bị bắt và thừa nhận mình là hung thủ sát hại bà Bông.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm Nguyễn Thọ