Theo dõi trên

“Hô biến” heo nái già thành thịt bò

14/10/2019, 16:16

BTO- Chỉ cần thoa huyết bò bên ngoài, thêm chút hương liệu tạo mùi bò là những miếng thịt heo nái bốc mùi nồng nặc đã thành những miếng thịt bò tươi rói…

                
      Lực lượng công an kiểm tra cơ sở kinh doanh của Tân.

Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) vừa phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết và các ngành chức năng kiểm tra về an toàn thực phẩm tại điểm kinh doanh của Nguyễn Đình Tân, ở chợ Phan Thiết, thuộc phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết. Qua kiểm tra phát hiện Tân đang bán 80,5 kg thịt heo nái già mà nói dối là thịt bò cho người tiêu dùng. Tại thời điểm kiểm tra, số thịt trên đã có dấu hiệu đổ nhớt và có mùi hôi.

Cũng tại thời gian trên, tổ kiểm tra số 2 củaPhòng Cảnh sát môi trường phối hợp vớiCơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Hàm Thuận Nam tiến hành kiểm tra tại nhà của đối tượng Tân tại thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong 2 tủ đông đang chứa 364,5kg thịt động vật mà đối tượng đang trữ, để dành bán cho người tiêu dùng. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận toàn bộ số thịt trên đã có dấu hiệu đổ nhớt, ôi thiu, biến đổi màu sắc, có mùi hôi nồng nặc.

                       
      Số thịt heo nái già phát hiện tại nhà Tân khá lớn.

Quá trình làm việc, Tân khai nhận hoạt động kinh doanh thịt động vật từ năm 2010 đến nay. Trong quá trình hoạt động, do nhận thấy đặc điểm thịt heo nái già có màu sắc, sớ thịt gần giống thịt bò nên tìm kiếm, thiết lập các mối quan hệ mua bán với các đối tượng tại Đồng Nai, Bình Định và Quảng Ngãi… để mua thịt heo nái già. Thịt heo nái già sau khi được nhập từ các tỉnh khác về, Tân sơ chế, rửa sạch cho bớt mùi rồi cho vào tủ đông. Riêng với phần móng, giò thì luộc sơ dùng đèn khò cho sạch lông rồi mới bỏ vào tủ đông.

                
      Ruồi bu đầy vào các túi thịt.

Trước khi bán ra thị trường, Tân lấy thịt ra để rã đông và xử lý bằng cách bỏ vào thau, trộn thêm một ít huyết bò để làm cho màu sắc tươi mới và trộn thêm một ít dung dịch hương bò (mua tại chợ Kim Biên, TP. Hồ Chí Minh), để tạo mùi hương cho giống thịt bò. Thịt heo nái già được Tân mua với giá từ 90.000đ – 110.000đ/kg.

                
      Huyết tươi dùng để thoa bên ngoài.

Sau sơ chế cho giống thịt bò, Tân bán ra thị trường với giá từ 130.000đ – 160.000đ/kg.

                
      Chất tạo mùi bò.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hô biến” heo nái già thành thịt bò