Theo dõi trên

Hiệu quả từ mô hình “4 không, 5 đảm bảo”

31/10/2018, 09:34

BT-Từng xảy ra một số vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), nhưng từ khi đưa mô hình “4 không, 5 đảm bảo” vào hoạt động đã giúp công ty trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

                
      
   Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa - Phó Cục trưởng    Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trao bằng    khen của Bộ Công an cho Công ty cổ phần du lịch khách sạn Sài Gòn –    Mũi Né.

Cùng với nhiều lĩnh vực khác, du lịch là ngành nghề kinh doanh đòi hỏi sự ổn định cao về ANTT. Bởi đối tượng phục vụ ở các cơ sở du lịch thuộc nhiều thành phần xã hội khác nhau cả trong và ngoài nước, đây cũng là điều kiện để tội phạm lợi dụng làm nơi tiến hành hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) cho biết, tại khu vực Hàm Tiến – Mũi Né từng xảy ra nhiều vụ liên quan đến ANTT, trong đó có Công ty cổ phần du lịch khách sạn Sài Gòn – Mũi Né (công ty). Khi vụ việc xảy ra đã gây lo lắng trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trước thực tế đó, được sự hướng dẫn của các đơn vị thuộc Công an tỉnh và địa phương, tháng 9/2013 công ty đã thành lập Tổ tự quản “4 không, 5 đảm bảo”.

Ông Phạm Vũ Phong – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch khách sạn Sài Gòn – Mũi Né cho hay, tổ có 11 thành viên, là trưởng các bộ phận, phòng, ban. Tổ có nhiệm vụ tuyên truyền nội dung “4 không, 5 đảm bảo” cho người lao động trong công ty; đấu tranh và ngăn chặn những việc làm sai trái, các hành vi vi phạm về an toàn PCCC gây nguy hại đến tính mạng, tài sản của người dân, du khách. Khi có sự cố phát sinh hay phát hiện những biểu hiện khả nghi của kẻ gian thì theo dõi, báo ngay cho những người có trách nhiệm để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời. Để phát huy hiệu quả của tổ mô hình, công ty đã xây dựng quy chế hoạt động của tổ và giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Định kỳ mỗi tháng tổ sẽ họp để đánh giá tình hình và đề ra nhiệm vụ tháng tiếp theo, trường hợp cần thiết sẽ họp đột xuất giải quyết; hàng quý có tổ chức kiểm tra thực tế việc đảm bảo ANTT tại các bộ phận.

Quá trình hoạt động, tổ còn kịp thời đề xuất, trực tiếp giải quyết các ý kiến, nguyện vọng chính đáng, các mâu thuẫn trong nội bộ. Nhờ đó, những năm qua công ty không để xảy ra đình công, lãn công, biểu tình, không xảy ra trộm cắp, cờ bạc, mại dâm, ma túy, cháy nổ, tai nạn lao động. Từ đầu năm đến nay, 6 nhân viên của công ty khi nhặt được tài sản có giá trị đều tìm trả lại cho du khách. 4 năm liền (từ 2014 – 2017), công ty liên tục được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”, nhiều lần được các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, công ty còn được Bộ Công an tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2006 – 2016.

Trung tá Võ Ngọc Tuấn – Trưởng Công an phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) cho biết, hiệu quả của mô hình “4 không, 5 đảm bảo” trên là rất rõ. Do vậy Công an phường đã đề nghị các cơ sở lưu trú, nhất là cơ sở có đông nhân viên nhân rộng mô hình trên để giữ gìn ANTT, tạo sự yên tâm và phục vụ tốt hơn cho du khách, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

    
    Nội   dung cơ bản của “4 không, 5 đảm bảo”: không có các tệ nạn xã hội, không   tiết lộ bí mật công ty, không xúc phạm đồng nghiệp, không để xảy ra các   tai nạn; đảm bảo tuyên truyền, đảm bảo kỹ năng nghiệp vụ, đảm bảo đoàn   kết, đảm bảo báo cáo kịp thời nguy cơ gây mất ANTT, đảm bảo phối hợp   chặt chẽ với địa phương…

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả từ mô hình “4 không, 5 đảm bảo”