Theo dõi trên

Hàng chục trạm biến áp của người dân trồng thanh long bị mất trộm

26/11/2021, 16:33

BTO- Thời gian vừa qua, một số trạm biến áp hạ thế điện để trồng thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và thị xã La Gi bị bọn trộm phá để lấy dây đồng khiến người dân rất bức xúc.

Theo đó, bọn trộm lợi dụng đêm tối tìm đến các trạm biến áp của các vườn thanh long vắng vẻ, chúng trèo lên trụ điện hạ bình biến áp xuống đất, phá bình để lấy dây đồng bên trong, lấy dây điện chong đèn.

Theo người dân, kẻ trộm phải là những người có tay nghề hoặc hiểu biết về điện mới có thể hành động chuyên nghiệp như vậy.

Theo nguồn tin từ Chi nhánh điện lực Hàm Tân cho biết, trong thời gian qua có đến hơn 10 trạm biến áp của người dân trồng thanh long ở huyện Hàm Tân và thị xã La Gi bị mất trộm. Mới đây nhất là đêm 25/11, tại một vườn thanh long ở xã Tân Hải (La Gi) lại tiếp tục xảy ra một vụ trộm trạm biến áp.

Những nhà vườn thanh long có trạm biến áp đang rất lo lắng, phải ngày đêm cử người canh giữ. Người dân rất mong các ngành chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Đồng thời với những nhà vườn có trạm biến áp cần cảnh giác canh giữ tài sản của mình.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục trạm biến áp của người dân trồng thanh long bị mất trộm