Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Quyết tâm ngăn chặn ma túy

08/04/2020, 08:33

BT- Tệ nạn ma túy tại huyện Hàm Thuận Nam những năm gần đây diễn biến tương đối phức tạp. Số người nghiện và địa bàn có người nghiện ngày càng tăng cao, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. 

                
   Một đối tượng có hành vi tàng trữ trái    phép chất ma túy tại Hàm Thuận Nam bị bắt giữ.

Theo huyện Hàm Thuận Nam, thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng chống, kiểm soát ma túy nhìn chung được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở quan tâm và đạt một số kết quả. Nổi rõ là công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy được quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Lực lượng chức năng, đặc biệt là Công an huyện đã tăng cường đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy. Trong quý I, toàn huyện đã đấu tranh, triệt xóa 12 điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy với 46 đối tượng; khởi tố 10 vụ/14 đối tượng về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”. Cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thường xuyên quan tâm chỉ đạo theo dõi, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân về tác hại của ma túy, đồng thời tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Mặc dù vậy, tình hình tệ nạn ma túy tại Hàm Thuận Nam vẫn diễn biến phức tạp. Số người nghiện và địa bàn có người nghiện ngày càng tăng cao. Qua rà soát, hiện tại huyện có 319 người nghiện ma túy tại 13/13 xã, thị trấn (so với đầu năm 2020 tăng 2 xã, 33 đối tượng nghiện). Trong đó, có 5 xã, thị trấn trọng điểm loại III là: thị trấn Thuận Nam, xã Tân Lập, Hàm Cường, Tân Thuận, Hàm Minh. Trong khi đó, việc phối hợp giữa các ngành để làm công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, sâu rộng, nhất là đối với những đối tượng có nguy cơ cao trong sử dụng ma túy. Việc phát huy, nhân rộng mô hình phòng chống ma túy chưa nhiều. Công tác tái hòa nhập cộng đồng, hướng nghiệp, dạy nghề cho các đối tượng sau khi chấp hành, cai nghiện về địa phương còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. 

Ông Nguyễn Minh - Bí thư Huyện ủy cho biết, để đẩy mạnh công tác phòng chống ma túy trên địa bàn trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng chống tội phạm, tội phạm về ma túy; đồng thời lập danh sách phân công Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội xã, thị trấn theo dõi giúp đỡ người nghiện ma túy; chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra khảo sát trên địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tội phạm ma túy. UBND huyện chỉ đạo ngành chức năng hỗ trợ tài liệu tuyên truyền cho Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và cấp ủy các xã, thị trấn để đáp ứng yêu cầu tuyên truyền. Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân; động viên, phát huy vai trò của nhân dân trong phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy. Phấn đấu trong năm 2020, có 2 xã trên địa bàn là Hàm Cần và Mỹ Thạnh không còn tệ nạn ma túy và giảm 1 xã trọng điểm (xã Tân Thuận) về mức độ phức tạp về ma túy. 

Đình NhưỌng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Quyết tâm ngăn chặn ma túy