Theo dõi trên

Hàm Tân phòng chống cháy rừng mùa khô

13/02/2020, 11:50 - Lượt đọc: 18

 BTO- Năm nay, mùa khô đến sớm nên nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy rừng cao, ở cả những diện tích rừng tự nhiên và rừng trồng. Vì vậy,  Hàm Tân đã chủ động triển khai thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống cháy rừng.

 Hiện nay, trên địa bàn huyện Hàm Tân đang có cấp cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp 3 - cấp cao. Thời tiết khô hanh kéo dài dễ xảy  ra cháy rừng. Do đó, Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng – phòng cháy, chữa cháy rừng Hàm Tân đã xây dựng phương án chữa cháy rừng mùa khô 2020.

Theo đó,  Hàm Tân đã xây dựng, thành lập các tổ đội rải đều khắp các địa bàn luân phiên trực 24/24 giờ. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp PCCC rừng, xác định công tác PCCC rừng là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong thời gian này. Tăng cường các lực lượng liên ngành như: Kiểm lâm, Công an, Quân đội, chủ rừng, lực lượng quần chúng bảo vệ rừng; bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCC rừng để kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra. Mục tiêu đặt ra là nâng cao khả năng kiểm soát cháy rừng và hiệu quả PCCCR theo phương châm 4 tại chỗ.Tuyên truyền, vận động ngăn chặn người dân không được sử dụng lửa trong rừng; hướng dẫn người dân sử dụng nương rẫy đúng quy hoạch và không đốt dọn nương rẫy tại các khu vực ven và trong rừng.

Vân Tám



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân phòng chống cháy rừng mùa khô