Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Luật Tố cáo

11/04/2018, 08:49

BT - Sáng 9/4, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thị Phúc chủ trì hội nghị góp ý kiến cho dự thảo Luật Tố cáo (sửa đổi), để phục vụ kỳ họp thứ 5 – Quốc hội khóa XIV.

         

Tại hội nghị, đa số các ý kiến nhất trí với quy định về chủ thể tố cáo là “cá nhân”, không quy định thời hiệu tố cáo trong dự thảo luật. Về tố cáo nặc danh, các đại biểu thống nhất cao việc thông tin tố cáo nếu có nội dung thông tin rõ ràng, có tài liệu, bằng chứng cụ thể về người có hành vi vi phạm pháp luật, có cơ sở thẩm tra, xác minh thì vẫn được tiếp nhận, xử lý theo Điều 25 luật này. Tuy nhiên, có ý kiến đề nghị thu hẹp đối tượng được bảo vệ chỉ bao gồm người tố cáo, vì việc bảo vệ cho người thân của người tố cáo là không khả thi. Bên cạnh đó đề nghị xác định rõ việc rút tố cáo có thể được thực hiện ở giai đoạn nào, đồng thời phải đảm bảo những điều kiện như rút tố cáo không làm chấm dứt việc giải quyết của cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp có vi phạm pháp luật, không loại trừ trách nhiệm của người cố ý tố cáo sai. Đề nghị nội dung bảo vệ người tố cáo cần bao quát, đầy đủ các lĩnh vực mà người tố cáo bị xâm hại hoặc bị đe dọa xâm hại.

Ngoài ra, các đại biểu còn góp ý các vấn đề về những hành vi bị nghiêm cấm, quyền và nghĩa vụ của người bị tố cáo, thẩm quyền giải quyết tố cáo, các biện pháp bảo vệ người tố cáo...

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Luật Tố cáo