Theo dõi trên

Gia tăng người sử dụng ma túy đá ở Bắc Bình

16/07/2018, 15:24

BTO- Hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy huyện Bắc Bình theo đánh giá có nhiều diễn biến phức tạp, trong đó, tình trạng sử dụng ma túy đá trong thanh thiếu niên gia tăng. Đặc biệt, thủ đoạn của tội phạm này rất tinh xảo, chống trả quyết liệt khi bị phát hiện bắt giữ, trước kia các đối tượng sử dụng ma túy để thỏa mãn cơn nghiện thì nay đã xuất hiện đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy vì mục đích lợi nhuận. Kể cả sử dụng con nghiện là trẻ em để bán ma túy, nhiều đối tượng mua bán ma túy là phụ nữ.

Toàn huyện Bắc Bình có 14/18 xã, thị trấn có tệ nạn ma túy với 222 đối tượng nghiện, trong đó, 4 địa bàn trọng điểm về ma túy là thị trấn Chợ Lầu, TT Lương Sơn, xã Hải Ninh, xã Phan Rí Thành.

Để trấn áp tội phạm ma túy, Công an huyện Bắc Bình đã tuyên truyền về tác hại của ma túy, vận động gia đình có người thân bị nghiện có biện pháp cai nghiện tại chỗ, cai nghiện tại Trung tâm methadone của huyện và tạo việc làm sau cai nghiện…cũng như tổ chức đấu tranh triệt phá các điểm, tụ điểm liên quan tệ nạn ma túy, tập trung lực lượng đấu tranh triệt phá các vụ vận chuyển, mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong đợt cao điểm về ma túy (tháng 6), đơn vị đã lập 3 hồ sơ đưa đi cai nghiện, 4 hồ sơ đưa vào diện quản lý; triệt phá 7 vụ gồm 25 đối tượng tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1.5537 gam heroin, 0.1394 gam methamphetamine, khởi tố 4 vụ 6 bị can hành vi mua bán và 3 vụ 3 bị can hành vi tàng trữ trái chất ma túy.

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia tăng người sử dụng ma túy đá ở Bắc Bình