Theo dõi trên

Gần 80 ngư dân La Gi cam kết không xâm phạm lãnh hải nước ngoài

07/02/2018, 10:44

BTO- Chiều ngày 6/2, tại UBND phường Phước Hội, thị xã La Gi tổ chức cho gần 80 ngư dân là các chủ tàu, thuyền trưởng tàu cá hành nghề câu khơi ký cam kết không xâm phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản.

Tại đây, ngư dân đã được nghe dự báo về tình hình diễn biến phức tạp trên biển Đông, đặc biệt, nhấn mạnh về sự kiên quyết bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản của các nước trong khu vực bằng việc tăng cường quản lý, áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn đối với tàu cá vi phạm lãnh hải… Qua đó, các chủ tàu, thuyền trưởng đã nhận thức rõ hơn những nguy cơ tiềm ẩn, đe dọa đến an toàn sản xuất của ngư dân và an ninh chủ quyền trên biển khi hoạt động khai thác trên các vùng biển xa, vùng biển chồng lấn. Hơn nữa, việc đánh bắt xâm phạm lãnh hải là hành vi phạm pháp, ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của Quốc gia và cộng đồng ngư dân, có thể gây mất việc làm của hàng triệu ngư dân Việt Nam.

Đồn Biên phòng Phước Lộc sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát tàu cá trước khi ra khơi; đồng thời buộc các thuyền trưởng phải xuất trình bản cam kết, kiên quyết không để tình trạng tàu cá ngư dân địa phương xâm phạm vùng biển nước ngoài, thời gian tới.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 80 ngư dân La Gi cam kết không xâm phạm lãnh hải nước ngoài