Theo dõi trên

Đức Linh: Khắc phục hạn chế, kéo giảm tai nạn giao thông

18/04/2019, 09:12 - Lượt đọc: 86

BT- Dù đã có nhiều nỗ lực, song công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) ở Đức Linh vẫn tồn tại không ít hạn chế. Trong khi đó ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân trên lĩnh vực này chưa cao…

Thống kê cho thấy, năm 2018 Đức Linh xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông làm 20 người chết, 33 người bị thương (so với năm 2017 giảm 3 vụ, giảm 4 người bị thương nhưng số người chết tăng 9 người). Quý I/2019, toàn huyện xảy ra 8 vụ tai nạn làm 5 người chết, 3 người bị thương (so với cùng kỳ không tăng không giảm số vụ nhưng số người chết tăng 1, giảm 1 người bị thương). Qua phân tích, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn do không chú ý quan sát, vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, không nhường đường theo quy định, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

UBND huyện Đức Linh cho biết, mỗi năm huyện đều ban hành hàng chục văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT;  yêu cầu khảo sát, rà soát các tuyến đường thường xảy ra tai nạn để kịp thời xử lý. Riêng năm 2018, qua khảo sát và từ kiến nghị của Ban ATGT huyện, Sở GTVT đã tổ chức sơn lại vạch kẻ đường trên tuyến ĐT766, ĐT720; lắp hộ lan mềm tại 2 “điểm đen” tai nạn giao thông trên địa bàn thị trấn Võ Xu và Đức Hạnh, bổ sung 29 cặp biển báo, lắp mới 1 hệ thống tín hiệu đèn tại Võ Xu và điều chỉnh lại chu kỳ của hệ thống đèn tín hiệu cho phù hợp với lưu lượng phương tiện vào giờ cao điểm. Nhờ vậy, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện đã có một số chuyển biến tích cực, tuy nhiên tình trạng vi phạmluậtgiao thông vẫn diễn ra khá phổ biến, nhiều trường hợp cố tình vi phạm. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Đức Linh đã phát hiện trên 1.200 trường hợp vi phạm, chủ yếu là hành vi chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, do đó ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 1 tỷ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 122 trường hợp. 

Ngoài ra, việc họp chợ, mua bán lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ đến nay vẫn diễn ra khá phổ biến ở nhiều địa phương, nhất là Nam Chính, Đức Tài, Đức Hạnh, Đông Hà, Trà Tân. Hệ thống biển báo, vạch sơn đường tại nhiều nơi bị hư hỏng, bong tróc không còn tác dụng nhưng chưa được khắc phục, sửa chữa kịp thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn và va chạm giao thông. Mặt khác, có địa phương buông lỏng quản lý, thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và đôn đốc lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT nên hiệu quả chưa cao. Công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng công an xã, thị trấn chưa thường xuyên nên nhiều hành vi vi phạm chưa được phát hiện kịp thời để ngăn chặn, xử lý, phòng ngừa tai nạn giao thông ngay từ cơ sở.

Trước thực trạng trên, UBND huyện đã chỉ đạo từng ngành, đơn vị, địa phương trong huyện có kế hoạch khắc phục những tồn tại hạn chế của mình. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về giao thông đến từng cụm dân cư, trường học, đối tượng; tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm tất cả những hành vi vi phạm…Với những biện pháp đưa ra, Đức Linh quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông thấp nhất trên cả 3 tiêu chí trong năm 2019. 

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Khắc phục hạn chế, kéo giảm tai nạn giao thông