Theo dõi trên

Đôi tình nhân cướp xe ôm sa lưới: 10 ngày thực hiện 3 vụ giết, cướp xe ôm liên tỉnh

05/05/2016, 16:59

BTO- Đến rạng sáng nay (5/5), tổ công tác điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh đã di lý Lê Văn Chiều (Tuấn, SN 1993, quê Thanh Hóa) tạm trú xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và người tình là H Ken Kyang (SN 1994, trú tại buôn Drung, xã Yang tao, huyện Lăk, tỉnh Đắc Lắc) từ Lâm Đồng về tới Công an tỉnh.   

Cặp tình nhân cướp xe ôm

Trước đó sau khi sa lưới vào sáng ngày 3/5 tại TP. Đà Lạt, đôi tình nhân này khai nhận là hung thủ của nhiều vụ án trước đó nên PC45  tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng, Đắc Lắc và Đắc Nông làm rõ. Theo đó, qua đấu tranh nhanh, với thủ đoạn tương tự, cả hai đã thực hiện 2 vụ cướp xe ôm khác mà nạn nhân may mắn sống sót sau khi bị đánh chấn thương bất tỉnh và lấy hết tài sản. Cụ thể: Ngày 15/4, do thiếu tiền tiêu xài, cả hai đã gây ra một vụ cướp xe ôm tại xã Quảng Phú, huyện Krôngnô, tỉnh Đắc Nông lấy đi một xe Future Neo (Trung Quốc), 1 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động sau đó đem xuống huyện Di Linh (Lâm Đồng) bán cho 1 tiệm xe cũ được 1 triệu đồng. Đến ngày 20/4/2016, hết tiền tiêu xài cả hai tiếp tục gây ra vụ cướp xe ôm tại xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắc Lắc cướp đi một xe máy nhãn hiệu Dream, 1 điện thoại di động sau đó sang tỉnh Đắc Nông bán được 3,5 triệu đồng. Khi xài hết số tiền trên, ngày 26/4, cả hai từ huyện Lâm Hà đi xe đò xuống Bảo Lộc rồi thuê ông Nguyễn Văn Lắm chở xuống Bình Thuận theo QL55, khi đến xã La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc) thì cả hai đề nghị ông Lắm chở vào một con đường đất rồi ra tay sát hại nạn nhân lấy tiền trong ví, điện thoại di động và xe Wave RS bán được hơn 6 triệu đồng như đã thông tin. 

 

Ngoài ra cả hai đối tượng còn thực hiện một vụ trộm xe máy khác tại tỉnh Lâm Đồng, nhưng đối tượng chưa nhớ cụ thể ngày và địa điểm nên hiện công an đang tiến tục điều tra làm rõ. Trên cơ sở lời khai của cả hai, Cơ quan cảnh sát điều tra đã thu hồi các tang vật trong vụ án xảy ra ở La Dạ và 2 xe mô tô khác trong 2 vụ cướp trước đó. 

Được biết, ngoài những vụ án trên, đối tượng Lê Văn Chiều còn phạm tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân” ở Thanh Hóa nhưng sau đó bỏ trốn và đang bị Công an tỉnh này truy nã. Theo lời khai của Chiều, gần 10 năm nay y sống lang thang không cố định chỗ ở. Trước tính chất các vụ án xảy ra và nhiều khả năng đối tượng còn liên quan đến các vụ án khác cũng với hành vi và thủ đoạn tương tự, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) cho biết sẽ mở rộng địa bàn điều tra.

Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, vụ án “giết người, cướp tài sản” xảy ra, bằng sự nỗ lực cao nhất, Công an tỉnh đã phối hợp cùng công an các địa phương làm rõ, để đưa hung thủ ra ánh sáng, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Điều tra viên lấy lời khai các đối tượng

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đôi tình nhân cướp xe ôm sa lưới: 10 ngày thực hiện 3 vụ giết, cướp xe ôm liên tỉnh