Theo dõi trên

Điều tra đối tượng làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức

23/09/2020, 14:49

BTO- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức và tàng trữ súng trái phép.

Theo đó, ngày 11/9, Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vũ Mạnh Hùng (SN 1986, HKTT: Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên) phát hiện và thu giữ 2 bộ máy vi tính, 1 máy in màu, 1 máy in dập dấu, 1 máy khắc dấu, 1 máy ép plastic, 42 con dấu công an các tỉnh, thành phố, 1 vật bằng kim loại, 11 viên kim loại nghi là đạn cùng nhiều đồ vật liên quan đến hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

Qua điều tra, đối tượng Hùng khai nhận, ngày 2/9, đối tượng từ Hà Nội vào xã Tân Phước, thị xã La Gi thuê chỗ ở để thực hiện việc làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

 Ngày 5/9, Vũ Văn Bình (SN 1990, HKTT: Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên là cháu của Hùng) đến ở cùng và giúp Hùng mang những văn bằng, chứng chỉ, giấy tờ giả đến Viettel Post để chuyển cho khách hàng và nhận tiền đưa cho Hùng. Bình đã giúp Hùng gửi 5 đơn hàng cho khách (3 bằng tốt nghiệp THPT, 2 chứng minh nhân dân, 1 giấy xác nhận tình trạng hôn nhân) và 4,3 triệu đồng của 3 đơn hàng, còn lại 2 đơn hàng đang trong quá trình chuyển cho khách.

 Đối với vật bằng kim loại, Hùng khai nhận đây là súng bắn đạn hoa cải chế và 8 viên đạn súng hoa cải mà đối tượng mua trên mạng vào tháng 5/2019 với giá 2,5 triệu đồng, đối tượng luôn mang theo bên mình để phòng thân; riêng 3 viên đạn đồng Hùng mua cùng 1 súng bắn đạn đồng với giá 10 triệu đồng và khẩu súng này đã bị mất.

 Được biết, ngày 12/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Mạnh Hùng và Vũ Văn Bình để tiếp tục điều tra.

Đ.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra đối tượng làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức