Theo dõi trên

Đề phòng trộm cắp, cướp giật mùa World Cup

20/06/2018, 09:09

BT- Một mùa World Cup lại bắt đầu với các trận cầu sôi động. Tuy nhiên, bên cạnh tính giải trí bằng những trận đấu đỉnh cao, thì vòng chung kết bóng đá thế giới cũng kéo theo những hệ lụy phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Để đảm bảo sự bình an cho nhân dân trong thời gian này, hiện nay các lực lượng chức năng đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.  

                
Các lực lượng chức năng trước giờ ra quân    tuần tra bảo đảm an ninh trật tự.

World Cup luôn là sự kiện được chờ đợi nhất đối với những người đam mê môn thể thao vua. Nhưng đây cũng là thời gian mà nhiều đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, trong đó nổi lên là nạn trộm cắp, cướp giật, gây rối, đua xe trái phép... Đặc biệt tình hình an ninh trật tự trong thời gian diễn ra giải đấu 4 năm mới có một lần, năm nay lại càng căng thẳng hơn, khi những ngày vừa qua tại tỉnh ta nhiều đối tượng quá khích đã tụ tập, gây rối tại một số địa điểm. Trong khi đó, tình hình tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá thời gian qua cũng diễn biến phức tạp với nhiều phương thức và thủ đoạn tinh vi như: sử dụng công nghệ cao để hoạt động phạm tội, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến an ninh trật tự các địa phương.

Để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trong thời gian này, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các địa phương, các đơn vị trực thuộc tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội có chủ trương, kế hoạch cụ thể để tuyên truyền, phát động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội, hậu quả, tác hại việc cá độ bóng đá để người dân phòng ngừa, không tham gia vi phạm pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, phối hợp lực lượng công an cơ sở tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, tập trung rà soát các đối tượng thường xuyên đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và những tụ điểm dễ phát sinh cá độ bóng đá để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả với loại tội phạm này. Tập trung lực lượng đấu tranh triệt phá các hành vi vi phạm pháp luật, rà soát các băng nhóm, tổ chức tội phạm, tụ điểm phức tạp có liên quan đến loại hình tội phạm này, để có biện pháp quản lý, phòng ngừa hiệu quả.

    
    Phòng Cảnh   sát Giao thông (Công an tỉnh) cho biết, hiện phòng đã phối hợp với các   lực lượng: Cảnh sát 113, Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Giao thông (Công an   TP. Phan Thiết) tiến hành tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, đặc biệt là   sau mỗi trận đấu trên các tuyến đường của TP. Phan Thiết, các vùng giáp   ranh và trên tuyến QL1A, đường tránh Phan Thiết... nhằm đảm bảo an ninh   trật tự và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là phòng, chống   đua xe trái phép, không để thanh thiếu niên tụ tập gây rối.

 Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề phòng trộm cắp, cướp giật mùa World Cup