Theo dõi trên

Đề nghị khen thưởng người dân truy bắt đối tượng trộm xe máy

17/10/2017, 09:38

BTO - Công an thị xã La Gi vừa đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho công dân Phạm Tiến Học (SN 1985) trú tại phường Phước Hội, thị xã La Gi vì đã có thành tích trong việc phát hiện, truy đuổi, bắt giữ đối tượng trộm xe máy xảy ra trên địa bàn thị xã La Gi.

Chiều ngày 1/10/2017, anh Phạm Tiến Học nghe tin nhà ông Nguyễn Văn Hưng, là người hàng xóm vừa bị kẻ gian lấy trộm xe máy biển số 86B6 – 24120. Anh Học nhận định đối tượng chưa thể đi xa khỏi địa bàn La Gi nên anh Học điện thoại cho một số người bạn cùng truy tìm đối tượng. Khi đến đoạn đường Thống Nhất, thuộc phường Tân Thiện, thị xã La Gi, anh Học phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy 86B6 – 24120 nên anh Học bám sát đối tượng này, đồng thời điện thoại cho bạn anh ở phường Tân An (La Gi) đón lõng ở phía trước. Lúc này đối tượng phát hiện ra anh Học là người đang bám sát mình nên tăng ga bỏ chạy lòng vòng qua nhiều con đường của thị xã La Gi nhằm “cắt đuôi” anh Học.

Với tinh thần phải kiên quyết bắt được đối tượng, anh Học vừa bán sát đối tượng vừa truy hô để mọi người giúp đỡ. Chạy được một đoạn, bạn của anh Học chờ sẵn theo hướng dẫn của anh Học nên đã chặn đầu đối tượng. Biết không thể chạy thoát đối tượng bỏ xe chạy bộ để thoát thân với nhiều thủ đoạn như chạy vào nhiều nhà dân, băng qua nhiều tường rào. Khi đối tượng trốn ở khu phố 5, phường Tân An thì bị nhóm của anh Học bắt giữ giao cho cơ quan công an xử lý.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị khen thưởng người dân truy bắt đối tượng trộm xe máy