Theo dõi trên

Đánh cả xe tải đi trộm bò

21/10/2020, 16:51

BTO- Khi các đối tượng đang vận chuyển số bò trên đường thì bị người dân phát hiện bắt giữ…

Vào lúc 5 giờ sáng nay (21/10), Công an xã Sông Bình, huyện Bắc Bình nhận được tin báo về việc người dân bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi trộm bò. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng được xác định là Hoàng Xuân Vinh (SN 1981, trú phường Bảo An, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) và Nguyễn Công Võ (SN 1987, trú xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

                
      Hai đối tượng bị người dân bắt giữ.

Các nhân chứng cho biết: Vào khoảng 4 giờ 30 phút, người dân phát hiện 1 chiếc xe ô tô tải BKS: 86C-106.16 di chuyển trên đường với nhiều nghi vấn nên chặn lại. Người dân phát hiện trên xe có 3 con bò nên hỏi bò của ai. 2 đối tượng nói là mua bò của ông Lương ở phía trong. Người dân yêu cầu gọi ông Lương tới xác nhận mới cho đi. Một lúc sau có một đối tượng khác đi xe máy tới nói: “Sao mày không điện ông Lương”. Trong lúc đang nói chuyện thì một đối tượng đã lấy xe máy bỏ trốn. Người dân kịp thời khống chế 2 đối tượng còn lại.

Nghi ngờ số bò trên là của gia đình ông Huỳnh Văn Thao ở thôn Đá Trắng, xã Sông Bình nên người dân đã gọi điện đề nghị kiểm tra chuồng bò. Ông Thao kiểm tra thì phát hiện 4 con bò không có trong chuồng. Trong lúc đi đến chỗ xe ô tô thì ông Thao phát hiện 1 con bò của gia đình đang đi trên đường. Trên mũi con bò này bị chảy máu và dây mũi đã bị tụt mất. Khi đến nơi ông Thao xác định 3 con bò trên ô tô của các đối tượng là bò của gia đình.

                
      Chiếc xe các đối tượng dùng để chở bò trộm được.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Công Võ (áo trắng) đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hoàng Xuân Vinh (áo đỏ) khai chỉ là tài xế được thuê đến để chở bò, còn những việc khác thì Vinh không biết.

Trước đó, vào ngày 6/10, tại xã Bình Tân, huyện Bắc Bình cũng xảy ra một vụ trộm bò. Theo đó, vào tối ngày 5/10, gia đình chị Phan Thị Hồng Thạnh ở thôn Bình Nghĩa, xã Bình Tân phát hiện bị mất 1 con bò đực. Gia đình và người thân đã chia nhau ra tìm kiếm. Đến 5 giờ sáng ngày 6/10 thì phát hiện con bò ở cách chuồng khoảng 300m. Nhưng con bò đã bị mổ lấy đi toàn bộ thịt, chỉ để lại phần đầu, bốn chân và nội tạng.

Hiện các vụ việc đang được cơ quan công an giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh cả xe tải đi trộm bò