Theo dõi trên

Đang tìm kiếm phượt thủ mất tích 4 ngày ở cung đường Tà Năng-Phan Dũng

16/05/2018, 15:44 - Lượt đọc: 24

BTO- Trưa nay (16/5), việc tìm kiếm nam thanh niên mất tích trên cung đường Tà Năng – Phan Dũng vẫn đang tiếp tục …

Ông Hoàng Văn Duy – Chủ tịch UBND xã Phan Dũng (Tuy Phong) cho biết, việc tìm kiếm anh Thi An Kiện (24 tuổi) ở TP.HCM vẫn đang được xã phối hợp tiếp tục triển khai. Trước đó, chiều 14/5, UBND xã Phan Dũng nhận được tin báo anh Kiện mất tích trong quá trình khám phá cung đường Tà Năng – Phan Dũng. Nhận được tin, xã lập tức tổ tức tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

 Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Phong cho biết, nơi anh Kiện mất tích thuộc tiểu khu 6, nằm trên địa bàn hành chính xã Phan Dũng. Hạt Kiểm lâm huyện  nhận tin vào trưa 13/5. Theo Hạt Kiểm lâm Tuy Phong, nơi anh Kiện mất tích cách xa nguồn nước, địa hình hiểm trở nên quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.  Sáng nay, Hạt kiểm lâm huyện cũng tiếp tục tổ chức tìm kiếm, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương huy động người dân trên địa bàn xã cùng tham gia với mong muốn sớm tìm được anh Kiện bình an.

Trước đó, ngày 11/05, Thi An Kiện,24 tuổi cùng 6 người bạnxuất phát từ Lâm Đồng tham gia chinh phục cung Tà Năng - Phan Dũng thuộc 2 tỉnh Lâm Đồng - Bình Thuận. 12h trưa ngày 12/05,Kiện đi trước nhóm 5 phút và rẽ vào một con đường ở ngã ba, nhóm bạn đi tiếp theo sau khi qua ngã ba chừng 10-15 phút thì không thấy Kiện đâu và cả nhóm bị lạc Kiện từ đó.

Hình 1: Kiện và sơ đồ khu vực bị lạc

Sau nhiều giờ tìm kiếm Kiện bất thành, đến 9g tối cùng ngày, nhóm phượt ra khỏi rừng và nhờ sự trợ giúp từ dân địa phương. Nhiều nhóm phượt có kinh nghiệm ở cung đường này đã đến hỗ trợ tìm kiếm theo nhiều hướng, sử dụng flycam và cả chó săn để tìm kiếm cùng người dân và lực lượng chức năng địa phươngđến nay đã 4 ngày liền.

Chiều 15/5, khu vực tìm kiếm có mưa nên nếu Kiện bị lạc sẽ không phải quá lo về nguồn nước và các đội tìm kiếm tìm thấy túi nilông và 2 gói café được xác nhận là của Kiện. Sáng 16/5, việc tìm kiếm được tiếp tục, các nhóm sử dụng flycam tầm soát trên cao và nhiều nhóm khác cũng đã có mặt tại khu vực để hỗ trợ.

Hình 2: các nhóm tìm kiếm trong rừng đêm 15/5

Được biết, nhóm phượt này đi leo núi tự túc, không có porter dẫn đường nên xảy ra sự việc đáng tiếc trên.Người trong nhóm cũng cho biết Kiện từng có kinh nghiệm trekking núi Chứa Chan, Bà Đen và khi bị lạc có dự trữ một chút nước, đồ ăn do đó "vẫn còn hy vọng".Cung đường Tà Năng – Phan Dũng được các nhóm phượt mệnh danh là đẹp nhất cả nước với chiều dài khoảng 60km. Tuy nhiên, một số tai nạn đã xảy ra ở đây, vào tháng 10/2017, một nữ “phượt thủ” đã bị nước cuốn trôi khi băng qua suối Yavly thuộc địa phận xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

 Tấn Thành-Duy Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang tìm kiếm phượt thủ mất tích 4 ngày ở cung đường Tà Năng-Phan Dũng