Theo dõi trên

Đã có kết luận điều tra vụ bé trai bị “thầy tu” bạo hành

21/10/2019, 18:46

BTO- Liên quan đến vụ “thầy tu” đánh đập dã man bé trai 11 tuổi tại cơ sở thờ tự tự phát mà Báo Bình Thuận đã thông tin. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết đã kết thúc điều tra vụ án, chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị truy tố bị can Lương Việt Đức (26 tuổi, trú tại thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự.

                
      Ông Lương Việt Đức.

Trước đó ngày 9/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đức về hành vi cố ý gây thương tích, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Ông Lương Việt Đức không có tên trong tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận. Ông này tự xưng pháp danh là Thiện Lam, đến xã Hàm Chính xây nhà trên phần đất của gia đình. Ngôi nhà có kiến trúc giống cơ sở thờ tự, có nhiều tượng Phật, bàn thờ, treo cờ Phật giáo và mái lợp theo kiểu nhà chùa Phật giáo. Ông Đức còn nhận nuôi trẻ em và thường tổ chức tụng kinh đông người. Việc xây dựng và hoạt động tôn giáo của ông không được chính quyền địa phương cấp phép.

Theo kết luận điều tra, vào ngày 10/6/2019, bà Võ Thị Hương (48 tuổi, trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) gởi con trai là K cho ông Đức chăm sóc, học tập cùng một số cháu khác. Trong quá trình ở tại đây, K không chấp hành theo các quy định của Đức thì bị Đức dùng ống nhựa tổng hợp và chổi quét bàn đánh. Vào sáng ngày 16/7/2019, K tiếp tục sử dụng điện thoại xem các hình ảnh nhạy cảm, đồi trụy thì bị Đức dùng ống nhựa đánh vào mông, lưng, hai tay gây thương tích. Sau đó, Đức điện thoại cho bà Hương trả K về. Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, bà Hương đến đón K nhìn thấy mông, lưng, hai tay của K có nhiều vết bầm tím nên đến Công an xã Hàm Chính trình báo. Tại cơ quan điều tra, ông Đức đã khai nhận toàn bộ sự việc.

                
      Khắp cơ thể bé K hằn những vết bầm tím do bị ông Đức bạo hành.

Kết luận giám định pháp y số 308 ngày 2/8/2019 của Trung tâm pháp y tỉnh xác định, bé K bị sẹo vết thương phần mềm vùng lưng phải kích thước 2x0,5cm; 2 vết sẹo dưới cẳng tay trái 1x0,5cm và 2,5x1cm; sẹo vết thương phần mềm mu bàn tay phải 3x0,2cm… Tổng tỷ lệ tổn thương trên cơ thể do thương tích gây nên là 9%. Trên người K còn có nhiều vết thâm mờ vùng lưng trái, thắt lưng trái, mông trái nhưng không đủ cơ sở xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể.

Từ kết quả giám định, cơ quan điều tra đủ căn cứ xác định ông Đức đã có hành vi dùng ống nhựa cứng và chổi nhựa là hung khí nguy hiểm đánh bé K là trẻ em, gây thương tích. Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra theo đơn trình báo của bà Hương, trong thời gian sống tại nhà của ông Đức, ông Đức còn bắt ép K xem phim người lớn và có hành vi xâm hại tình dục đối với K. Kết luận điều tra cũng nêu rõ, việc bé K khai bị Đức xâm hại tình dục do không đủ tài liệu chứng cứ chứng minh nên không đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Đức về tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi”.  

 Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có kết luận điều tra vụ bé trai bị “thầy tu” bạo hành