Theo dõi trên

Công binh Bình Thuận: Rà tìm, xử lý, hủy an toàn hơn 300 vật liệu nổ

24/09/2021, 18:17 - Lượt đọc: 30

BTO- Ngày 24/9, nhận được tin báo của Ban CHQS huyện Đức Linh, có hầm đạn pháo còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn. Lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khảo sát, rà tìm.

Lực lượng Công binh xử lý an toàn hầm đạn ở Đức Linh.

Trong quá trình đào móng xây dựng Bưu điện huyện Đức Linh, ở khu phố 1, thị trấn Võ Xu, các công nhân đã phát hiện hầm đạn pháo, cối với số lượng lớn và nhiều chuẩn loại. Để bảo đảm an toàn và kịp tiến độ thi công của công trình, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập tổ thu gom cho Trung tá Phạm Biên Thùy, Chủ nhiệm Công Binh, Bộ CHQS tỉnh làm tổ trưởng, Thượng úy Hoàng Văn Ghên, Trung đội trưởng và 2 chiến sĩ Đại đội Công Binh 19 tiến hành khoanh vùng an toàn, đào tìm, xử lý và vận chuyển đi tiêu hủy. Trung tá Phạm Biên Thùy cho biết: Cả một hầm đạn pháo còn nguyên thuốc phóng, ngòi nổ, được xếp chồng lên nhau nhiều lớp, nên quá trình xử lý thận trọng bóc từng lớp và xử lý tách rời thuốc phóng, ngòi nổ bảo đảm an toàn rồi mới tổ chức vận chuyển đi tiêu hủy. Suốt 1 buổi, lực lượng công bình đã xử lý thành công hầm đạn với 26 quả Cối 82mm, 1 ống phóng M79, 3 quả lựu đạn. Ngoài ra, tại địa bàn xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, tổ thu gom đã rà tìm và xử lý an toàn 1 quả đạn pháo 85, 1 quả 75mm và 1 đầu đạn M79. Ngoài ra trong ngày 24/9 lực lượng Công Binh cũng tiếp nhận và tiến hành xử lý, tiêu hủy an toàn 30 quả lựu đạn cay, 59 lựu đạn nghiệp vụ và 191 bình hơn cay do lực lượng Công an tỉnh thu gom ngoài xã hội và công dân giao nộp.

 Do tính chất nguy hiểm của các loại đạn, pháo, vật liệu nổ đã hen rỉ, nằm trong đất đã lâu, nên lực lượng Công binh Bộ CHQS tỉnh đã cử những cán bộ, chiến sĩ có nhiều kinh nghiệm, có kỹ thuật giỏi nên đã tiến hành xử lý an toàn 313 vật liệu nổ, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

 Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công binh Bình Thuận: Rà tìm, xử lý, hủy an toàn hơn 300 vật liệu nổ