Theo dõi trên

Công an xã Trà Tân: “Gần dân, trọng dân” để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

19/10/2021, 08:01

BT- Nhằm góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế ở địa phương, thời gian qua, Công an xã Trà Tân (huyện Đức Linh) đã luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đặc biệt luôn biết dựa vào nhân dân, tạo chỗ dựa vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Là xã giáp ranh với nhiều địa phương của các huyện, tỉnh bạn lân cận và có diện tích rộng, do vậy tình hình an ninh trật tự, hoạt động của các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội tại xã Trà Tân có dấu hiệu phát triển. Các đối tượng lợi dụng địa bàn để hoạt động phạm tội như trộm cắp, cướp giật, đánh bạc, ma túy. Ngoài ra tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp, tạo tâm lý lo lắng, bất bình trong một số bộ phận cán bộ và nhân dân đã đặt ra cho lực lượng công an xã, những người làm nòng cốt trong việc gìn giữ an ninh trật tự ở địa phương phải trăn trở để tìm ra những giải pháp thiết thực nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong năm 2020, Giám đốc Công an tỉnh có quyết định tăng cường 5 đồng chí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh trưởng, phó trưởng công an xã, công an viên xã Trà Tân.

Ngay từ khi được tăng cường nhận nhiệm vụ, Thiếu tá Nguyễn Đức Vinh - Trưởng Công an xã Trà Tân đã cùng tập thể Công an xã đề xuất với cấp ủy, chính quyền xã tập trung xây dựng, duy trì, nhân rộng nhiều mô hình hiệu quả trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Trong công việc hàng ngày, Công an xã luôn xem công tác dân vận là nòng cốt trong xây dựng “Chương trình hành động”, thường xuyên đưa ra nhiều sáng kiến, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong công tác đấu tranh, tố giác tội phạm, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân để thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, xem đây là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Mỗi khi trực tiếp xuống địa bàn, để bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, tuyên truyền phổ biến pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, mặc dù từ tốn, nhẹ nhàng nhưng những cán bộ, chiến sĩ Công an xã Trà Tân vẫn toát lên tính cương trực của người chiến sĩ công an gần dân, luôn lắng nghe dân, xử lý kịp thời các vụ việc, tin báo, giải quyết những vấn đề của nhân dân. Chính từ công việc thường ngày, từ sự sâu sát của các anh nên đã được dân tin, dân yêu, do vậy mà các anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã đã ổn định.

Trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, Công an xã thường xuyên tổ chức đánh giá, phân loại các mô hình “Tự quản, tự phòng” về an ninh trật tự, đồng thời củng cố mô hình “Ánh sáng an ninh”; vận động nhân dân đóng góp xây dựng mô hình “Camera, ánh sáng an ninh” trên địa bàn với 5 trụ điện năng lượng mặt trời, lắp đặt 18 camera trên địa bàn 4 thôn trong xã. Đặc biệt, tháng 6/2021, tại xã đã xây dựng và đi vào hoạt động mô hình “Ánh sáng an ninh nâng cao” với 68 trụ điện được phủ điện lưới quốc gia, tổng chi phí đầu tư trên 280 triệu đồng. Đây là mô hình đầu tiên của huyện được xây dựng, với sự tự nguyện, đóng góp của người dân địa phương. Tuyến đường DT766 đi qua địa bàn xã Trà Tân giờ đây đã khoác lên mình một diện mạo mới ngập tràn ánh sáng và hy vọng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, răn đe giáo dục đối tượng phạm tội có dấu hiệu phạm tội mới, Công an xã Trà Tân cũng đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện chương trình phối hợp tạo điều kiện công ăn, việc làm cho những trường hợp hướng thiện tái hòa nhập cộng đồng để họ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Tháng 9/2020, mô hình “Quỹ hỗ trợ người hoàn lương” đã ra mắt, đến nay đã có 2 người được xét duyệt vay vốn từ quỹ này để phục vụ việc chăn nuôi.

Với những kết quả đã đạt được, Công an xã Trà Tân được các cấp chính quyền, Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Riêng Thiếu tá Nguyễn Đức Vinh, Trưởng Công an xã Trà Tân đã vinh dự được tuyên dương điển hình công an xã năm 2020 của tỉnh Bình Thuận.

Bích Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an xã Trà Tân: “Gần dân, trọng dân” để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ