Theo dõi trên

Công an TP. Phan Thiết: Giải pháp thực hiện nhiệm vụ kép

05/08/2021, 10:34

BT- Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên địa  bàn TP. Phan Thiết và đã có những cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an nhiễm trong khi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, đây là tình huống đã được lực lượng công an dự phòng trước. Ngay khi xuất hiện ca mắc Covid – 19 tại Công an TP. Phan Thiết, các biện pháp nghiệp vụ đã được triển khai.

Công an TP. Phan Thiết thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.

Chấp hành nghiêm

Ngày 29/7, một cán bộ công an của TP. Phan Thiết đã đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe vì thấy trong người xuất hiện những triệu chứng bất thường. Kết quả test nhanh cho thấy cán bộ này dương tính với Sars-Cov-2. Ngay lập tức, lực lượng y tế đã thông báo về đơn vị. Các biện pháp phòng chống Covid – 19 đã được triển khai. Trụ sở Công an TP. Phan Thiết đóng tại đường Nguyễn Hội đã tạm đóng cửa để thuận tiện cho việc điều tra truy vết, xét nghiệm, phun khử khuẩn của ngành y tế. Song song với việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch, Công an TP. Phan Thiết cũng yêu cầu các lực lượng còn lại tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự. Không để kẻ xấu lợi dụng việc này để thực hiện những hành vi phạm pháp. 

Khi kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR khẳng định cán bộ Công an TP. Phan Thiết đã mắc Covid – 19 được thông báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã họp khẩn, triển khai những biện pháp nghiệp vụ để vừa phòng chống dịch vừa bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn TP. Phan Thiết. Lực lượng Công an TP. Phan Thiết được đặt ở tình huống cao nhất, đồng thời kích hoạt các phương án bảo đảm an ninh ở mức cao nhất. Công an các phường, xã được lệnh trực 100% quân số. Công an các đội nghiệp vụ được yêu cầu tăng cường làm việc, san sẻ công việc của các cán bộ, chiến sĩ đang phải điều trị, cách ly vì dịch Covid – 19. Cùng với đó, Công an TP. Phan Thiết cũng yêu cầu các chiến sĩ công an tham gia vào đội tuần tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn phải thực hiện song song 2 nhiệm vụ. Vừa kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của người dân vừa thực hiện các biện pháp để theo dõi, kịp thời phát hiện những đối tượng khả nghi về an ninh trật tự. Cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ phải thực hiện 5K, tổ chức tuần tra theo tổ để hạn chế lây lan dịch bệnh.

 Bảo vệ tài sản giúp dân

Ngay khi xuất hiện ca mắc Covid – 19 trong lực lượng, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn với các phòng nghiệp vụ để triển khai các biện pháp hỗ trợ Công an TP. Phan Thiết thực hiện nhiệm vụ kép. Công an tỉnh đã cử Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo đối với việc thực hiện Chỉ thị 16 trên lĩnh vực an ninh trật tự tại TP. Phan Thiết. Các lực lượng có liên quan, Tổ liên quân phòng chống tội phạm của Công an tỉnh, phòng Cảnh sát hình sự cũng được yêu cầu triển khai các phương án, biện pháp nghiệp vụ để tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Tại các cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid – 19 tỉnh, Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, việc cán bộ, chiến sĩ bị mắc Covid – 19 là một trong những tình huống đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công an tỉnh đặt ra và xây dựng phương án xử lý cụ thể. Cho đến thời điểm hiện tại, Công an TP. Phan Thiết đang triển khai tốt các biện pháp nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid – 19 vừa bảo đảm an ninh trật tự. Công an tỉnh luôn theo dõi và sẵn sàng hỗ trợ Công an TP. Phan Thiết trong việc bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống Covid – 19.

Trong những ngày vừa qua, nhiều gia đình trên địa bàn thành phố phải đi cách ly tập trung vì có tiếp xúc gần với các ca mắc Covid – 19. Công an TP. Phan Thiết đã chỉ đạo công an các xã, phường bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, giám sát, kiểm soát tại các khu vực có gia đình phải đi cách ly để gìn giữ an ninh trật tự và giúp bảo vệ tài sản cho người dân.

Việc triển khai ngay, đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ đã giúp Công an TP. Phan Thiết giữ vững tình hình an ninh trật tự trong thời gian qua. Trên địa bàn thành phố không xảy ra những vụ việc phức tạp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công an TP. Phan Thiết đã phát hiện một số đối tượng đang có hành vi trộm cắp cây cảnh, tài sản của người dân nhưng có giá trị nhỏ. 

Hiện nay, ngoài các lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại 10 chốt kiểm soát và 3 tổ tuần tra Covid - 19 liên ngành của thành phố, Công an TP. Phan Thiết đã thành lập 2 tổ tuần tra lưu động phối hợp với các tổ của Công an tỉnh để tuần tra khép kín địa bàn, không để phát sinh những tình huống phức tạp về an ninh trật tự.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Phan Thiết: Giải pháp thực hiện nhiệm vụ kép