Theo dõi trên

Công an thị xã La Gi: Bám sát địa bàn để đẩy lùi tội phạm ma túy

28/09/2020, 09:17 - Lượt đọc: 84

BT- Mỗi trinh sát được giao nhiệm vụ rõ ràng, trong đó tập trung vào việc bám địa bàn, không để xảy ra việc phát sinh đối tượng mới mà công an không biết…

Nhiều chiêu thức mới

So với những năm trước đây, hoạt động của tội phạm về ma túy trên địa bàn thị xã La Gi và toàn tỉnh có những diễn biến phức tạp và cách thức mua bán tinh vi hơn trước rất nhiều. Nếu như trước đây, các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy thường trao đổi mua bán trực tiếp với người nghiện thì nay chúng đã sử dụng những cách giao hàng mới. Cách thức giao dịch mà bọn tội phạm về ma túy sử dụng hiện nay là thông qua các ứng dụng gọi điện miễn phí, các nền tảng mạng xã hội như: facebook, zalo để liên lạc. Trong quá trình đó, chúng thường sử dụng các tiếng lóng để giao dịch. Bên cạnh cách thức liên lạc tinh vi thì tội phạm về ma túy hiện nay cũng nghĩ ra đủ các chiêu trò giao hàng để tránh sự phát hiện của lực lượng công an. Sau khi thống nhất việc mua bán, chúng sẽ không giao hàng trực tiếp, mặt chạm mặt như trước mà chúng sẽ để ma túy ở một nơi và nhận tiền ở một nơi. Điều này khiến các trinh sát rất khó khăn trong quá trình theo dấu, bắt quả tang việc mua bán trái phép chất ma túy. Thực tế trên cho thấy để đấu tranh triệt phá bọn tội phạm ma túy đòi hỏi lực lượng công an không chỉ giỏi về nghiệp vụ mà còn phải có kỹ năng dân vận tốt.

Không để phát sinh đối tượng mới mà không biết

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm Công an thị xã La Gi đã tham mưu cho UBND thị xã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ban ngành cùng tham gia vào công tác phối hợp phòng chống tội phạm về ma túy. Thực tế cho thấy, ở những phường xã mà các ngành chức năng, đoàn thể chính trị phối hợp tốt cùng lực lượng công an thì ở đó kết quả đấu tranh triệt phá các loại tội phạm rất tốt.

Không chỉ tăng cường công tác phối hợp mà công an thị xã La Gi cũng phân công cụ thể nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ được giao chỉ tiêu và địa bàn phụ trách, gắn trách nhiệm với từng người, từng lãnh đạo, cán bộ. Lãnh đạo Công an thị xã La Gi cũng yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ khi được phân công phải bám sát địa bàn, tuyệt đối không để việc phát sinh các đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy mới mà công an không biết.

Chính việc phân công, gắn trách nhiệm với từng cán bộ đã phát huy hiệu quả trong công tác đấu tranh với tệ nạn ma túy ở La Gi. Công an thị xã đã xây dựng và thực hiện thành công 2 chuyên án về ma túy. Ở 2 chuyên án này, Công an thị xã La Gi đã bắt được 2 đối tượng cầm đầu đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy là Nguyễn Ngọc Hải và Dương Nguyễn Hậu. 2 đối tượng này được xem là có số má trong việc mua bán trái phép chất ma túy ở La Gi. Tính đến tháng 9/2020, công an thị xã La Gi đã phát hiện bắt 70 vụ án về ma túy. Trong đó, công an đã khởi tố 60 vụ với 63 đối tượng liên quan đến tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bên cạnh các hoạt động nghiệp vụ, Công an thị xã La Gi cũng phối hợp chặt chẽ với Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân thị xã La Gi hoàn tất hồ sơ đưa các vụ án về ma túy ra xét xử sớm đảm bảo tính răn đe với các đối tượng còn lại.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an thị xã La Gi: Bám sát địa bàn để đẩy lùi tội phạm ma túy