Theo dõi trên

Công an Hàm Thuận Nam: Đơn vị dẫn đầu phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”

01/03/2021, 11:01

BT- Bên cạnh những thành quả đấu tranh với các loại tội phạm, Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng lập được nhiều thành tích trong triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và trở thành đơn vị Công an cấp huyện duy nhất trong tỉnh được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020…

Trước diễn biến phức tạp của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã xây dựng các kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn với quyết tâm không để tội phạm hình sự, băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” lộng hành. Cùng với triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng chủ động phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tập trung phối hợp chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT); xây dựng, thanh loại, củng cố các mô hình “Tự quản, tự phòng”.

UBND huyện Hàm Thuận Nam tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội

Nhờ triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam thời gian gần đây có nhiều chuyển biến tích cực. Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, Công an huyện đã kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có hành vi mua bán, sử dụng pháo nổ. Năm 2020, đơn vị đã đấu tranh làm rõ 17/17 vụ phạm pháp hình sự, đặc biệt đã khám phá nhanh 5 vụ trọng án (3 vụ giết người, 1 vụ hiếp dâm, 1 vụ cướp tài sản), bắt giữ kịp thời các đối tượng gây án. Đồng thời triệt phá 1 nhóm đối tượng hình sự chuyên bảo kê, gây rối trật tự công cộng; bắt 3 đối tượng chuyên trộm cắp dọc tuyến quốc lộ 1A, thu hồi nhiều tài sản có giá trị để trả lại cho người bị hại. Qua đấu tranh, Công an Hàm Thuận Nam còn triệt xóa 5 nhóm/17 đối tượng cho vay nặng lãi cùng 40 đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi riêng lẻ; xóa 32 tụ điểm/175 đối tượng đánh bạc.

Thực hiện mục tiêu “giảm 2 xã có tệ nạn ma túy, giảm mức độ phức tạp đối với các xã, thị trấn trọng điểm về ma túy”, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nắm tình hình, kịp thời lập chuyên án đấu tranh, triệt phá hiệu quả tội phạm ma túy trên địa bàn. Theo đó, đã bắt, xử lý 51 vụ/124 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy, hiện đã khởi tố 35 vụ/54 đối tượng. Lập 27 hồ sơ đi cai nghiện bắt buộc, lập 1 hồ sơ đưa vào cơ sở bắt buộc; gọi hỏi răn đe 500 đối tượng liên quan đến ma túy. Vì thế, đã kéo giảm được 2 xã về ma túy là Hàm Cần và Mỹ Thạnh. Số người nghiện ma túy tại 4 địa phương: Tân Lập, Hàm Minh, Hàm Cường và thị trấn Thuận Nam cũng giảm được 26 người.

Qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 100% thôn, khu phố, doanh nghiệp, trường học, cơ quan cấp huyện quản lý đều đăng ký và đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT, riêng tỷ lệ gia đình đạt chuẩn an toàn về ANTT chiếm hơn 94%. Người dân cũng tích cực tham gia vào các mô hình giữ gìn ANTT. Năm 2020, Hàm Thuận Nam đã xây mới 2 mô hình: “Gia đình người cao tuổi không có người thân mắc ma túy” tại xã Tân Thành, “Cụm dân cư nói không với ma túy” tại xã Hàm Kiệm. Đồng thời, thanh loại 14 điểm mô hình hoạt động không hiệu quả, nhân rộng 18 điểm mô hình hiệu quả. Như vậy, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam  hiện có 90 điểm mô hình đang duy trì hoạt động. Với những nỗ lực và thành quả đạt được, nhiều cá nhân, tập thể thuộc Công an huyện thường xuyên được các cấp khen thưởng, biểu dương. Đặc biệt, năm 2020, Công an Hàm Thuận Nam vinh dự là đơn vị Công an cấp huyện duy nhất trong tỉnh được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hàm Thuận Nam: Đơn vị dẫn đầu phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”