Theo dõi trên

Chuyện cảnh giác: Chiêu mới, lừa đảo tiền và tài sản

25/08/2017, 16:04 - Lượt đọc: 24

BTO- Với kịch bản khá hoàn hảo trong vai khách hàng đến mua mỹ phẩm, chị Phan Thị Q - Chủ Shop kinh doanh mỹ phẩm chính hãng trên đường Lê Hồng Phong (Phan Thiết) đã bị “sập bẫy”. Kẻ lừa đảo đã lấy đi 10 triệu đồng và hơn 5 triệu tiền hàng mỹ phẩm một cách dễ dàng.

                
Khách hàng đánh tráo điện thoại trong túi    quần.

Theo lời kể của chị Q, cuối tháng 6/2017 một thanh niên ngoài 30 tuổi ăn mặc rất lịch sự vào cửa hàng mua mỹ phẩm làm quà tặng cho sếp. Sau khi đã chọn mua xong mỹ phẩm gồm 1 chai nước hoa và 6 hộp phấn nước với tổng giá trị hóa đơn 5,3 triệu đồng, anh ta loay hoay mở ví rồi tỏ vẻ lúng túng nói với chị Q là tối qua nhậu với sếp hết tiền mà không để ý. Đồng thời, anh hỏi chị Q địa chỉ shop rồi lấy điện thoại gọi cho bạn nói to:“30 phút nữa mang giúp tao tiền tới lấy hàng ở  đường Lê Hồng Phong và đưa thêm 10 triệu đồng tiền biếu sếp nhé”.

Nghe giọng nói đoán khách không phải là dân địa phương nên chị Q ngỏ ý chỉ giúp cây ATM gần nhất cho khách rút tiền. Tuy nhiên, người thanh niên từ chối với lý do là đã rút hết tiền để ở nhà rồi và đợi bạn mang đến. Nghe vậy, chị Q mời khách ngồi ghế đợi. Một lúc sau, người khách lạ này lại nói chị Q vị sếp của mình rất khó tính, sếp ở Hà Nội vào Phan Thiết  1 ngày phải đi ngay, không có thời gian chờ lâu được. Người thanh niên đã nhờ chị Q nghe điện thoại của sếp anh ta và nói giúp là đang gói quà và sẽ tới ngay. “Giọng người đàn ông trò chuyện rất dữ dằn hối thúc người thanh niên phải mang quà tới gấp. Do cả tin và tôi không biết thế nào, sau khi cầm điện thoại của người thanh niên trò chuyện với người được cho là sếp của người khách này tôi bị dẫn dắt và làm theo ý của khách mà không một chút nghi ngờ”, chị Q kể lại.

Chị Q cho hay, bình thường có chuyện gì tôi hay điện thoại cho chồng về. Tuy nhiên lần này, sau khi mua hàng chưa thanh toán rồi khách đặt vấn đề mượn thêm 10 triệu đồng để biếu sếp rồi 30 phút sau bạn anh ta sẽ mang tiền tới chuộc tôi tin ngay. Tôi lật đật đi bộ sang shop bên cạnh mượn 10 triệu đồng cho vị khách. Sau khi mượn tiền về, chị Q gói hàng và đưa 10 triệu tiền mặt luôn cho khách. Để lấy niềm tin của chị Q người thanh niên đồng ý để lại điện thoại iphone 7 và chiếc đồng hồ đeo tay. Vì biết giá trị chiếc điện thoại, chị Q đồng ý, nhưng khi muốn kiểm tra chiếc điện thoại thì bị người thanh niên ngăn lại không cho, rồi lấy giấy bọc điện thoại lại. “Sau khi gói quà và đưa tiền mặt, người thanh niên vội vã rời khỏi shop lên xe máy đi ngay. Khoảng 15 phút sau, tự nhiên tôi giật bắn mình tự vấn sao giống như mình bị lừa. Đợi mãi không thấy ai quay lại chuộc điện thoại và đồng hồ tôi hốt hoảng mở gói giấy bọc điện thoại ra xem, thấy chiếc điện thoại kỳ kỳ, tôi liền mở camera xem lại mới thấy lợi dụng lúc tôi gói quà khách đã tráo chiếc điện thoại giả khác trong túi quần”, chị Q kể. Ngay sau đó, chị Q liền trình báo sự việc lên Công an Phường Phú Thủy giao nộp điện thoại và đồng hồ thì mới biết là điện thoại giả và biết mình bị lừa.

Qua vụ lừa đảo trên, mọi người nên thận trọng không nên cả tin người lạ. Đặc biệt, là những người buôn bán sỉ với số lượng lớn càng thận trọng khi giao dịch không rõ ràng về tiền bạc để tránh bị lừa như trường hợp trên. Mong ngành chức năng theo dõi để ngăn chặn những kẻ lừa đảo tiếp tục dựng kịch bản lừa đảo để chiếm đoạt tài sản bằng các chiêu thức mới.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện cảnh giác: Chiêu mới, lừa đảo tiền và tài sản