Theo dõi trên

Cho Huy Nấm độc “mượn” điện thoại, nguyên đại úy công an lãnh án 5 năm tù

15/07/2020, 15:35 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng 15/7, TAND TP. Phan Thiết đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Sơn (35 tuổi - nguyên đại úy công an công tác tại trại tạm giam Công an tỉnh) mức án 5 năm tù giam về tội "lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Cùng tội danh trên, Hội đồng xét xử còn tuyên phạt bị cáo Võ Ngọc Thiện (26 tuổi - phạm nhân tự giác tại trại tạm giam Công an tỉnh) mức án 6 năm tù, hình phạt bổ sung là 30 triệu đồng. Như vậy, tổng hợp với hình phạt mà bị cáo Thiện chưa chấp hành xong trước đó là 8 năm 7 tháng 15 ngày tù.

Hồ sơ vụ việc thể hiện khoảng giữa tháng 4/2019, một số bị can đang bị tạm giam tại khu B có nhờ Thiện đưa điện thoại vào trong buồng giam để liên lạc ra ngoài với người thân. Thiện đồng ý nhưng yêu cầu mỗi lần sử dụng điện thoại các bị can phải trả số tiền từ 5 - 7 triệu đồng. Sau đó, Thiện đến gặp Lê Minh Sơn trao đổi về việc đưa điện thoại vào buồng giam thì được Sơn đồng ý.  Sơn mua một chiếc điện thoại đưa cho Thiện kèm số tài khoản ngân hàng để người nhà các bị can chuyển tiền cho Sơn và Thiện. Từ ngày 27/4/2019 đến ngày 29/6/2019, Sơn và Thiện đã 18 lần chuyển điện thoại vào buồng giam cho các bị can sử dụng, thu lợi bất chính số tiền 108 triệu đồng.

Trong số những can phạm được sử dụng điện thoại như trên có Nguyễn Viết Huy, tức Huy "nấm độc". Huy đã điện thoại ra ngoài trao đổi với Nguyễn Minh Hoàng mua lưỡi cưa sắt rồi ném vào trại giam. Đến 3 giờ sáng ngày 30/6/2019, Huy "nấm độc" cùng Nguyễn Văn Nưng đã cưa song sắt vượt ngục gây xôn xao dư luận.

Ngoài mức án nêu trên, Hội đồng xét xử còn tuyên buộc Sơn và Thiện phải trả lại số tiền 108 triệu đồng cho người nhà các can phạm đã nộp vào tài khoản ngân hàng do Sơn cung cấp.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho Huy Nấm độc “mượn” điện thoại, nguyên đại úy công an lãnh án 5 năm tù