Theo dõi trên

"Chinh phục" cửa xả thủy điện Đa Mi, một người chết

09/08/2020, 10:39

BTO- Khi di chuyển được vài trăm mét, những người đi cùng phát hiện anh Tiến ra tín hiệu cầu cứu nhưng do dòng nước chảy xiết họ không thể làm gì...

Công an huyện Tánh Linh đã bàn giao thi thể anh Lương Hoàng Lâm  Tiến ( SN 1987, trú phường  Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) để gia đình lo hậu sự. Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 8/8, anh Tiến, cùng với 8 người bạn đi từ TP. Hồ Chí Minh đến khu vực cửa xả của đập thủy điện Đa Mi thuộc địa phận xã La Ngâu, huyện Tánh Linh. Tại đây, nhóm đã sử dụng thuyền hơi để chinh phục dòng thác nối từ cửa xả ra sông Tà Mỹ. Khi vừa di chuyển được vài trăm mét, do nước chảy quá mạnh, anh Tiến đã bị dòng nước làm chìm thuyền. Các thành viên trong nhóm đã phát hiện sự việc nhưng không thể cứu anh Tiến do dòng nước đẩy thuyền đi quá nhanh. Khoảng 1 tiếng sau, các thành viên mới điều khiển được thuyền vào bờ và nhờ sự hỗ trợ của lực lượng chức năng tìm kiếm. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu thủy điện Đa Mi hạn chế cửa xả để tiến hành tìm kiếm. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, thi thể anh Tiến đã được tìm thấy.

Người dân sống ở đây cho biết, khu vực cửa xả trên có nhiều ghềnh, đá ngầm. Hiện tại đang là mùa mưa nên thủy điện Đa Mi liên tục thực hiện xả nước khiến dòng chảy khu vực này rất mạnh. Nhóm người của anh Tiến do không thông thuộc quy luật dòng chảy nơi đây nên đã xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Chinh phục" cửa xả thủy điện Đa Mi, một người chết