Theo dõi trên

Chiêu lừa đổi vé trúng thưởng giả ngày càng tinh vi

06/11/2020, 15:37 - Lượt đọc: 2,310

BTO- Thời gian gần đây, nhiều người bán vé số dạo liên tục trở thành nạn nhân của một số đối tượng chuyên làm giả vé số trúng thưởng. Chúng thường in ấn tinh vi, vẽ thêm nét vào con số trật để thành trúng,… nhằm lừa đổi lấy tiền của những người bán vé số dạo.

Mặc dù đã gần 1 tuần trôi qua nhưng ông Nguyễn Văn Lý (57 tuổi) vẫn chưa hết thất thần vì bị lừa đổi vé số trúng giả mất số tiền 5 triệu đồng. Sáng ngày 1/11, trong lúc bán vé số tại một quán cà phê ở km23, huyện Hàm Thuận Nam, ông được một thanh niên mượn tờ kết quả để dò vé số. Sau đó người này báo trúng 5 tờ giải 5 với trị giá 1 triệu đồng mỗi tờ và đề nghị đổi thưởng.

 Những tờ vé số trúng giả trên tay ông Lý

Sau khi kiểm tra kĩ 4 con số cuối trong dãy số là 3804 trùng với kết quả giải 5, ký hiệu 10E7 mở ngày 31/10, ông Lý đã đưa cho thanh niên kia 5 triệu đồng và được mua lại 60 tờ vé số rồi rời đi. Khi ông đem 5 tờ vé số này về đổi thưởng tại đại lý ở Phan Thiết thì nơi này phát hiện đây là vé số giả. Ông Lý cho biết đã kiểm tra đàng hoàng mà không biết vé số photo vì quá giống nên khi đem về đại lí rọi mới biết, không thể phân biệt.

 Tờ vé trúng giả và mẫu vé số thật trong cùng ngày

Bằng mắt thường, khi cầm tờ vé trúng giả và tờ vé số thật cùng ngày so sánh thì cả 2 giống nhau về màu sắc, bố cục, chất liệu giấy in nhưng vé giả in không sắc nét bằng. Khi dùng đèn tia cực tím rọi kiểm tra thì vé thật có những chi tiết phát quang, còn vé giả thì không. Không chỉ ông Lý, nhiều người bán vé số dạo cũng từng bị lừa đổi vé trúng giả và bây giờ họ cảnh giác hơn, đa số không dám đổi nữa.

Dù chuyện lừa đảo đổi vé số giả lấy tiền thật không phải là chuyện lạ, nhưng vụ việc lần này có thể thấy thủ đoạn in ấn vé trúng giả của kẻ xấu ngày càng tinh vi và chúng thường nhắm vào các người bán vé số lớn tuổi. Theo chị Lệ Phấn, một đại lý vé số tại Phan Thiết cho biết người ta sửa rất tinh vi, người bán không thể nào biết được, về đại lí rọi thì màu mực dạ quang lên mới biết vé giả vé thật, mắt thường nếu nhìn quen mới biết, người bán ít nhìn được.

Rọi đèn tia cực tím để kiểm tra vé

Ngoài ra còn có chiêu thức khác, các đối tượng chọn mức thưởng thấp, nhưng vé chỉ sai một hoặc hai số có nét gần giống với số trong kết quả rồi dùng bút vẽ thêm nét vào để thành số trúng, ví dụ số 3 được vẽ thêm nét thành số 8, số 1 vẽ thành số 4, số 5 thành 6,… Hay chiêu thức in 1 tờ kết quả dò đã được chỉnh sửa 1 giải khớp với tờ vé số chúng định đổi, lợi dụng lúc người bán không để ý, đối tượng nhanh tay nhét tờ kết quả dò đã chỉnh sửa chồng lên trên tờ kết quả dò đúng trong sổ dò của người bán và báo mình trúng số, đề nghị đổi. Chị Lệ Phấn, đại lý vé số tại Phan Thiết còn khuyên người bán dạo không nên đổi vé trúng, vô đại lý người ta soi mới biết được, bán ngoài đường khó phân biệt được nên tốt nhất đừng nên đổi.

Những kẻ xấu đã nhẫn tâm lừa đảo số tiền hàng trăm ngàn, hàng triệu đồng của những người bán vé số dạo khi họ chỉ kiếm được 1 ngàn cho mỗi tờ vé số bán được.

PT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiêu lừa đổi vé trúng thưởng giả ngày càng tinh vi