Theo dõi trên

Câu chuyện điều tra: Theo dấu thì thầm

23/02/2021, 09:18

BT- Những ngày giáp Tết Tân Sửu, trong khi ai cũng tất bật với công việc cuối năm thì tại khu phố 6, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết có những nhóm người cứ lặng lẽ ra vào một căn nhà. Cách đi đứng, cách ra dấu, cách nói khẽ thì thầm… khiến những ai bàng quan nhất mà thấy thì cũng sinh nghi. Họ làm gì trong ấy, nhất là trong bối cảnh phòng tránh dịch Covid-19, phải tránh tụ tập đông người? Nhưng với khả năng trinh sát địa bàn, Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP. Phan Thiết phát hiện đó là ổ đánh bạc dưới hình thức bài xì lát ăn thua bằng tiền, đã gầy sòng từ mấy ngày trước. Tiếp tục điều tra, nắm tình hình, cảnh sát mật phục phát hiện ổ đánh bạc này đã đông người lên trong mấy ngày tết. Con bạc từ nhiều nơi đổ về. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an TP. Phan Thiết đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Công an phường Đức Nghĩa tập trung các biện pháp nghiệp vụ, huy động các...

                
   Một sòng bạc bị công an bắt giữ. (Ảnh có    tính minh họa)

  Lúc 15 h 05’, ngày 18/2/2021, Công an TP. Phan Thiết phối hợp Công an phường Đức Nghĩa đã ập vào nhà bà L. tại khu phố 6, phường Đức Nghĩa. Các con bạc đang say đỏ đen bất ngờ, bỏ chạy tán loạn nhưng nhờ đã bố trí mai phục hết các ngõ ngách xung quanh nên lực lượng đã bắt giữ được 31 đối tượng. Tại thời điểm bắt quả tang, nhà bà L. có đến 2 sòng: 1 sòng tập trung 23 người tham gia đánh bạc dưới hình thức đánh bài xì lát ăn thua bằng tiền và 1 sòng gồm 5 người tham gia đánh bạc dưới hình thức bài tứ sắc ăn thua bằng tiền. Tại sòng bạc, lực lượng chức năng thu giữ số tiền trên chiếu bạc là 7,3 triệu đồng và tạm giữ số tiền trên người các đối tượng hơn 195,6 triệu đồng cùng 18 điện thoại di động các loại và thu giữ bên ngoài chiếu bạc với số tiền hơn 31,650 triệu đồng.

Theo quy định, con bạc đánh với số tiền từ 5 triệu đồng trở lên sẽ xử lý hình sự thì những đối tượng trên khó thoát khỏi ngoại lệ. Riêng đối tượng đóng vai trò tổ chức, thu xâu và xóc cái, qua công tác đấu tranh, một số đối tượng khai nhận cũng như căn cứ vào tài liệu thu thập được, công an xác định 3 đối tượng, đều là nữ. Đó là đối tượng L, chủ nhà sinh năm 1974, trú khu phố 6, phường Đức Nghĩa; đối tượng T. (SN 1962, trú khu phố 6, phường Lạc Đạo) và đối tượng N. (SN 1974, trú khu phố 6, phường Đức Nghĩa). 

Hiện Công an TP. Phan Thiết đang tập trung củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, đấu tranh làm rõ vai trò, hành vi của các đối tượng để xử lý theo đúng quy định pháp luật. Nhưng trước mắt qua những thông tin ban đầu của vụ việc thì đã thấy vai trò của người đứng ra tổ chức đánh bạc. Theo quy định, rõ nhất như đối tượng L, chủ nhà lại đứng ra tổ chức đánh bạc sẽ bị xử lý hình sự. Còn xử lý ở khung hình phạt nào thì còn chờ thời gian. Nhưng qua đó, ai cũng thấy rằng thật khó chấp nhận, khi 3 người phụ nữ ở lứa tuổi ấy, lứa tuổi đã ở bên kia dốc cuộc đời ít nhiều hiểu phải trái nhưng lại lao vào trò đỏ đen. Hơn thế, với bà L lại còn lấy không gian nhà mình để những cuộc sát phạt diễn ra hết ngày này sang ngày khác. Dù có thanh minh là chỉ chơi bời vào dịp tết, “tháng giêng là tháng ăn chơi” thì cũng khó có thể thông cảm với người phụ nữ, vốn dĩ đóng vai trò quyết định trong xây tổ ấm như câu ông bà nói “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”.

HẢo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện điều tra: Theo dấu thì thầm