Theo dõi trên

Câu chuyện điều tra: Quyết bắt “Lữ Bố”

07/04/2021, 09:50 - Lượt đọc: 3,216

BT- Cuối năm 2020, các “con bạc khát máu” ở các huyện Tuy Phong, Bắc Bình và Hàm Thuận Nam rỉ tai nhau về một sới gà hoạt động tinh vi, kín kẽ và mức độ ăn thua mỗi trận lên đến vài chục triệu đồng. Sới gà này hoạt động theo hình thức di động, không cố định một chỗ. Có lúc nó diễn ra ở khu vực hoang vắng, ít người qua lại nhưng cũng có lúc nó lại được tổ chức ở ngay khu dân cư đông đúc. Có lúc sới gà được tổ chức ở những xã vùng cao của huyện Bắc Bình như: Phan Sơn, Phan Lâm, Sông Bình nhưng cũng có lúc hoạt động đánh bạc lại diễn ra ở các xã đồng bằng như: Phan Hiệp, Phan Thanh hay thị trấn Lương Sơn… Không một ai ngoài “ông trùm” biết được, lần tới hoạt động “sát phạt” sẽ diễn ra ở đâu kể cả những “con bạc” thường xuyên đến sới gà này. Sới gà này không chỉ tinh vi trong cách thức chọn địa điểm, mà ngay thời gian tổ chức các trận sát phạt cũng rất ma mãnh. Sau khi chọn được địa...

Dù có tinh vi, ma mãnh thì cái kim trong bọc cũng sẽ lộ ra. Các hoạt động phi pháp của sới gà này đã được lực lượng Công an huyện Bắc Bình phát hiện, theo dõi. Bước đầu, công an xác định, sới gà này do Lê Tấn Thuận (tên thường gọi là “Lữ Bố”, SN 1985, trú thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình) và Lê Văn Phong (SN 1979, trú tại thôn Hải Xuân, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình) đứng ra tổ chức. Công an huyện đã lên kế hoạch triệt phá, nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Có những lúc lực lượng chức năng đã lên phương án bắt, nhưng đành phải dừng lại trước giờ G, vì nhiều yếu tố. Với sự quyết tâm cao, Công an huyện Bắc Bình đã xác lập chuyên án mang bí số 221D để sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng triệt phá.

11 giờ 30 phút ngày 14/3, các trinh sát địa bàn báo về Thuận và Phong đang tổ chức đá gà ăn tiền tại thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành. Trong sới gà hiện có gần 100 con bạc tham gia. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Bắc Bình đã huy động toàn bộ lực lượng trong ban chuyên án lên kế hoạch triệt phá. 13 giờ ngày 14/3, khi các con bạc đang hò reo theo những cú tung đòn hiểm hóc của 2 chú gà thì lực lượng công an phá cửa xông vào. Các con bạc bung giò bỏ chạy. Với phương châm “đánh rắn phải đánh giập đầu, bắt tội phạm phải tìm thằng đầu sỏ”, công an đã bắt giữ tại chỗ Lữ Bố và 11 đối tượng khác. Còn Lê Văn Phong lợi dụng lúc tình hình nhốn nháo đã bỏ trốn. Nhưng lãnh đạo Công an huyện Bắc Bình đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự cùng với công an các địa phương tung lực lượng truy bắt nóng đối tượng ngay trong đêm. Đến 9 giờ 30 phút ngày 15/3, công an đã truy bắt thành công đối tượng Phong. Tại cơ quan điều tra, Phong và Thuận khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Có những trận đá gà các con bạc tham gia cá cược với số tiền 40 - 50 triệu đồng.

Thuận, Phong và tang vật công an thu giữ được tại trường gà do 2 đối tượng này tổ chức

Trong giới giang hồ ở huyện Bắc Bình và Tuy Phong, cái tên Lữ Bố không còn xa lạ, thậm chí khi nghe đến cái tên này, nhiều đối tượng không khỏi run tay. Thuận có người anh rể là Nguyễn Quốc Hùng (tên thường gọi là “Hùng Sứt”, ngụ xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình) người đã dùng súng tự chế bắn 4 người bị thương vào trưa ngày 19/1/2020, gây chấn động dư luận. Trong quá trình cùng anh rể “kề vai sát cánh”, Thuận đã tham gia không ít vụ ẩu đả, tranh giành địa bàn. Và trong những lần đó, Thuận rất liều lĩnh, không hề bỏ chạy dù bên mình yếu thế hơn. Cái tên “Lữ Bố” cũng bắt đầu xuất hiện từ đó. Sau này, khi “Hùng Sứt” bị công an bắt, Thuận thay anh rể đứng ra tiếp quản. Rút kinh nghiệm từ “vết xe đổ” của người anh, Thuận hoạt động rất kín kẽ. Chỉ động đến tay chân khi thực sự không còn các giải quyết nào khác. Và trong những lần đó, Thuận đã phối hợp với các băng nhóm khác ở Bắc Bình “kéo quân” sang thị trấn Phan Rí Cửa để “dằn mặt” đối thủ. Sức mạnh và sự liều lĩnh của Lữ Bố đã khiến các băng nhóm ở “vùng đất dữ” Phan Rí Cửa phải kiêng nể vài phần. 

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Lê Tấn Thuận và Lê Văn Phong về tội tổ chức đánh bạc. Và đang tiếp tục điều tra, truy bắt những đối tượng còn lại. Rồi đây, cái sức khỏe hơn người của Thuận sẽ có dịp dùng trong những ngày lao động, cải tạo trong trại giam.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện điều tra: Quyết bắt “Lữ Bố”