Theo dõi trên

Cảnh giác với chiêu lừa “đơn tố cáo”

24/09/2018, 08:39 - Lượt đọc: 18

BT- Qua số điện thoại đường dây nóng của Báo Bình Thuận, ông Trần Hữu Bình (ngụ đường Trần Quang Diệu, TP.Phan Thiết) phản ánh tình trạng một đối tượng giả danh cán bộ tòa án để gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Ông Bình cho biết: Vào trưa 17/9, ông nhận được một cuộc gọi của người đàn ông qua số điện thoại bàn của gia đình. Người đó nói ông Bình đang bị một người nào đó gửi đơn tố cáo, liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, đồng thời người này yêu cầu ông Bình phải nộp 10 triệu đồng vào tài khoản. “Qua thông tin phản ánh trên Báo Bình Thuận và các phương tiện truyền thông, tôi có biết về tình trạng lừa đảo này nên đã cảnh giác và không bị sập bẫy của bọn lừa đảo” - ông Bình cho biết.

Hiện nay, các đối tượng xấu thường giả danh nhân viên viễn thông, gọi điện thông báo nợ tiền cước điện thoại và yêu cầu trả thông qua một số tài khoản. Nhiều đối tượng còn giả danh công an, viện kiểm sát... hù dọa nạn nhân hoặc người thân của họ có liên quan đến các vụ buôn bán ma túy, rửa tiền… Sau đó yêu cầu phải nộp tiền cho chúng chạy án. Người dân cần nâng cao cảnh giác để tránh bị lừa đảo.

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với chiêu lừa “đơn tố cáo”